Mâm cơm ngày hè thanh mát bổ dưỡng ai ăn cũng yêu thích chỉ chưa tới 49000 cho 6 người ăn

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm ngày hè thanh mát bổ dưỡng ai ăn cũng yêu thích chỉ chưa tới 49000 cho 6 người ăn ai - các bạn hãy lưu lại ngay.

rang-thit-ba-chi-2

 

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm (35000)

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 500g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

Nộm rau muống ngon giòn hấp dẫn (12000)

Nguyên liệu làm nộm rau muống ngon hấp dẫn :
1 mớ rau muống
200gr lạc
Ớt, chanh, tỏi
Rau kinh giới
Đường
Bột canh

cach-lam-nom-rau-muong

 

Dưới đây là các bước cách làm nộm rau muống ngon :

Bước 1 : Rau muống mua về nhặt bỏ những ngọn rau không ngon nhặt bỏ lá đi xong đem rửa sạch. Sau đó bạn ngâm rau trong nước khoảng 15 phút để cho rau ra được hết bẩn.
Bước 2 : Bắc nồi lên bếp đun sôi nước sau đó cho rau vào trần qua thôi nhé

Bước 3 : Sau đó bạn đem vớt ray muống ra để cho ráo nước. Rồi tiếp tục bạn bỏ vài viên đá lạnh lên rau cho rau giữ được màu xanh đẹp nhé.

Bước 4 : Bạn đem rang lạc chín thì đem giã, đặc biệt chú ý đừng giã lạc quá nát nhá, như vậy lúc làm nộm sẽ bị vụn không được ngon.

Bước 5 : Tiếp tục làm theo hướng dẫn cách làm nộm rau muống. Bạn cho thêm bột canh , chút đường vào tỏi giã nát , ớt. Sau đó cho nêm nếm nước làm nộn sao vừa khẩu vị gia đình mình có vị chua ngọt vừa phải.

Bước 6 : Bạn rau kinh giới rửa thật sạch sau đó đem thái thành từng đoạn dài chỉ khoảng 1 đốt ngon tay sau đó bạn đổ cùng với rau, sau đó cho hỗn hợp nước nộm đã pha ở trên vào cùng nhé. RỒi tiếp tục đảo đều nhớ nhẹ tay dể rau không bị nát nhé. Vậy là bạn đã có được một món ăn ngon mỗi ngày hấp dẫn cho gia đình bạn rồi đó.

trung-ran

 

Trứng rán (12000)

Nguyên liệu:

4 quả trứng
Hành khô

Gia vị

Dầu ăn

Để món trứng rán trở nên hấp dẫn

– Bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn hơn, vừa ngon hơn vừa bổ dưỡng hơn như: nấm rơm thái mịn, thịt băm nhuyễn,….;

– Bạn cũng có thể thay thế món trứng rán đơn giản thông thường bằng món trứng cuộn vô cùng hấp dẫn và dễ thực hiện;

– Và một điều không thể thiếu trong gia vị rán trứng là hành lá và ngò rí thái mịn nữa nhé, loại gia vị này không chỉ làm món trứng hấp dẫn hơn mà còn tạo nên mùi thơm rất hấp dẫn nữa đấy;

– Một ít tiêu bột rắc lên trứng khi đã hoàn thành cũng là bí quyết để món trứng rán của bạn trông bắt mắt hơn nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link