Những người không cập nhật MXH thường thuộc 3 kiểu người này, họ là người rất thông minh, xuất chúng

( PHUNUTODAY ) - Đừng coi thường những người không thường xuyên cập nhật mạng xã hội. Rất có thể, họ là người thông minh, xuất chúng.

Nếu để ý bạn sẽ thấy có những người rất ít khi cập nhật mạng xã hội. Vậy thực sự họ là người thế nào?

1. Người mang tính cách trầm lặng, hướng nội, khiêm nhường

Liu Qiangdong, người sáng lập JD.com, sau khi làm ăn phát đạt sẽ báo đáp những người dân quê mình. Mỗi năm khi về quê vào dịp Tết Nguyên đán, anh đã tặng cho 650 người lớn tuổi một phong bao lì xì 10.000 nhân dân tệ mỗi người. Sau đó, anh ấy đầu tư vào xây dựng đường sá, xây dựng trường học, làm các dự án từ thiện, v.v.

Nhiều người dân quê của Liu biết ơn và ủng hộ anh. Nhưng cũng có không ít người ghen ăn tức ở, cho rằng thành công của anh là không xứng đáng. Một đêm nọ, có 3 người đàn ông đã tạt sơn vào cổng nhà anh.

1-084721176

Qua câu chuyện, chúng ta đúc kết một bài học sâu sắc: Nghèo không nên bỏ người thân, người giàu không về quê. Khi bạn nghèo, bạn sẽ bị người khác đánh giá thấp, coi thường, xa lánh, không tin bạn sẽ làm nên cơ đồ. Khi bạn giàu, người khác cũng không quý mến bạn hơn đâu. Họ sẽ ghen tỵ, thù hận bạn, cho rằng bạn không xứng đáng với thành công và sự giàu có.

Bacon từng nói: Một mặt tối tiềm ẩn trong bản chất con người là chúng ta có thể chấp nhận sự giàu có của người lạ, nhưng không thể chấp nhận sự giàu có của những người quen. . Do đó, trong giao tiếp giữa các cá nhân, giữ thái độ khiêm tốn và không phô trương là van an toàn tốt nhất. Chính vì vậy, những người mang tính cách trầm lặng, hướng nội thường không đăng story trên mạng xã hội.

2. Sống trung thực, đáng tin cậy

Trên đời này, không thiếu những người thích phô trương, phông bạt, khoe khoang nhưng điều mình không có.  Trong thời đại này, nhiều người thích nói dối và làm những điều giả tạo để che đậy bản chất thật của họ.

Họ chi số tiền khổng lồ để phẫu thuật thẩm mỹ, thuê xe sang về quê ăn Tết, cho người thân vay tiền, hợp tác làm việc với người nổi tiếng... Bề ngoài thì rất bảnh bao nhưng đó thực sự chỉ là cuộc sống ảo của mỗi người mà thôi. 

2-084742963

Vì vậy, những người không thích đăng story trên Facebook đa phần thường là người sống trung thực, không thích phô trương. Họ sống giản dị, khiêm nhường và muốn bình yên.

3. Hiểu rằng rất ít người biết quan tâm đến họ

Bạn có bao nhiêu bạn bè trên mạng xã hội? Nhiều người thích có càng nhiều bạn càng tốt. Bạn càng có nhiều bạn bè, càng có nhiều người thích và bình luận về một bài đăng. Nếu bạn đăng một bức ảnh tự sướng, nhiều người sẽ khen ngợi bạn. Được nhiều like, nhiều tim, bạn có vui đến mức nhảy cẫng lên không?

Tuy nhiên, trong số hàng ngàn người bạn đó, có mấy người quan tâm thực sự đến bạn? Bản chất của con người là cô đơn. Vì vậy, đừng mong đợi người ta sẽ quan tâm đến bạn. Dù bạn có buồn đến mấy, đau đến mấy, người khác cũng chỉ cho rằng đó là bình thường thôi. 

5-084927918

Trên thế giới này, rất ít người thực sự quan tâm đến bạn. Có cha mẹ coi con cái là công cụ để trút giận, có con cái không có ý phụng dưỡng cha mẹ già. Cái gọi là tình cảm gia đình chưa chắc đã là bến đỗ tốt nhất. Ngoài tình cảm gia đình, bạn bè bình thường thì chỉ quan tâm bạn dưới dạng xã giao. Vì vậy, đừng quá mong đợi rằng bạn bè sẽ luôn quan tâm, chia sẻ với bạn.

Có lẽ ý nghĩa trưởng thành của một người chính là khi anh ta nhìn thấy toàn cảnh của sự vật và sự thật của bản chất con người. Bạn cảm thấy thất vọng, đau buồn tràn ngập không nói nên lời. Sau vài ngày nghỉ ngơi, bạn lại có thể ôm lấy cuộc sống và yêu đời hơn. Và cuối cùng, bạn cũng chẳng muốn chia sẻ gì lên mạng xã hội nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link