Nên luộc gà bằng nước nóng hay lạnh mới ngon, ngọt: Rất nhiều người làm sai gà tanh, không ngon

16:12, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy nằm lòng bí quyết luộc gà siêu đỉnh này thì gà luộc sẽ tươi, mềm, ngọt, không có mùi tanh.

Thịt gà luộc là loại thịt được nhiều người ưa thích do ít dầu mỡ, có lợi cho sức khỏe hơn các loại thịt đỏ khác. Luộc gà không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nhiều bạn luộc gà thường nứt tung nứt tóe, thịt gà lại khô, dai hoặc quá nhũn, thậm chí còn mùi tanh, ăn không ngon. Hãy nằm lòng bí quyết luộc gà siêu đỉnh này thì gà luộc sẽ tươi, mềm, ngọt, không có mùi tanh.

Bí quyết luộc gà tươi, mềm, ngọt, không có mùi tanh

+ Bí quyết 1: Luộc gà bằng nước nóng

Bước đầu tiên gà phải làm sạch hết lông và một số nội tạng bên trong. Sau đó, bạn cho nước vào nồi, cho hành lá và gừng thái nhỏ vào nước. Gừng và hành lá giúp khử mùi tanh của gà. Sau khi đợi một lúc, nước nóng bốc hơi lên thì thả gà vào, lúc này nước đã thơm mùi hành, gừng, giúp khử mùi tanh.

Nhiều bạn thả gà từ khi nước lạnh, có bạn lại đợi nước sôi mới thả gà vào, cách này đều không đúng. Việc luộc gà bằng nước nóng khiến da gà co đột ngột và nứt ra, gà luộc có hình thức không đẹp.

Việc luộc gà bằng nước nóng khiến da gà co đột ngột và nứt ra, gà luộc có hình thức không đẹp.

Việc luộc gà bằng nước nóng khiến da gà co đột ngột và nứt ra, gà luộc có hình thức không đẹp.

+ Bí quyết 2: Luộc gà phải nhúng đi nhúng lại 3 lần

Sau khi thả gà vào nồi nước nóng, bạn cần nhanh chóng cầm cổ gà nhấc ra, đợi 30 giây lại thả vào, sau đó lại lấy ra và thả vào. Động tác này lặp đi lặp lại 3 lần. Điều này sẽ giúp gà "làm quen" với nước nóng, da không bị vỡ ra, cũng giúp thịt gà ngon hơn.

Sau đó, đậy vung và đun thêm 30 phút nữa là vừa. Sau khi gà chín, bạn cần thả gà vào thau nước lạnh. Điều này làm cho da gà giòn hơn, da gà cũng có màu sắc sáng đẹp, nhìn ngon miệng hơn.

+ Bí quyết 3: Nêm gia vị khi luộc gà

Nhiều người hiểu lầm rằng, khi chế biến gà cần cho nhiều gia vị vừa để khử tanh, vừa tăng mùi thơm cho món ăn. Thực tế, điều này rất sai lầm. Gà ngon chủ yếu là nhờ hương vị nguyên bản của nó. Nếu cho nhiều gia vị sẽ làm thay đổi hương vị, khiến món gà mất ngon.

Khi luộc gà, bạn có thể cho vài lát gừng, cọng hành để khử mùi tanh, cùng lắm là thêm chút muối là đủ.

+ Bí quyết 4: Chú ý thời gian luộc gà

Thịt gà rất mềm nên bạn không cần luộc quá lâu. Nếu để gà luộc lâu quá sẽ mất vị ngon, gà sẽ cứng, khô. Đặc biệt với gà luộc phải canh thời gian rất kỹ, chỉ cần 20-30 phút là đủ. Nếu bạn đun gà nhỏ lửa trong 1-2 tiếng là sai lầm, thịt gà sẽ mềm nhũn, nát.

Bí quyết chọn gà ngon

Để có được món thịt gà luộc ngon, trước tiên bạn cần phải lựa được gà ngon.

Để có được món thịt gà luộc ngon, trước tiên bạn cần phải lựa được gà ngon.

Để có được món thịt gà luộc ngon, trước tiên bạn cần phải lựa được gà ngon. Trước khi tìm hiểu cách luộc thịt gà ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo lựa gà ngon sau đây.

Bạn nên chọn gà ta nặng khoảng 1,5 - 2kg. Luộc gà quá to có thể da gà sẽ bị nứt. Nếu muốn ngon hơn nữa, bạn nên chọn gà mái vừa mới đẻ trứng và trong bụng vẫn còn trứng non. Thịt gà loại này sẽ vừa mềm, thơm nhưng vẫn săn chắc.

Đối với gà đã được làm sẵn, bạn nên chọn gà có phần thân săn chắc, nhỏ gọn, ức gà nhỏ. Gà ta sau khi làm sạch có đặc điểm là màu da vàng óng, nhưng đa phần ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tránh chọn những con gà có da màu thâm tím, đốm hoặc nốt đen.

Cách luộc thịt gà ngon cũng phụ thuộc vào độ săn chắc của gà. Có thể kiểm tra độ săn chắc của thịt gà bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân, đùi, lườn gà. Ngoài ra, bạn hãy ngửi xem gà có mùi hôi, ôi hoặc tiêm thuốc kháng sinh không, nếu có thì không nên mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm