6 vật phẩm ngoài đường tuyệt đối không đem về nhà kẻo mang hoạ

16:35, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ nhặt được một món đồ nào đó trên đường phố và mang về nhà? Có thể bạn nghĩ rằng đó là một món quà may mắn, nhưng hãy cẩn thận!

Đồ của người đã khuất

Theo phong tục một số nơi, đồ đạc của người đã khuất thường được để lại ngoài trời tại các ngã ba đường để phơi nắng hay mưa, hoặc đôi khi được đốt cháy. Mặc dù một số đồ vật như quần áo có thể trông còn mới và đẹp, nhưng người ta tin rằng không nên lấy chúng về dùng vì chúng có thể chứa cát khí và hung khí từ chủ nhân cũ, đặc biệt là nữ trang và trang sức có thể hút sinh khí.

Người ta cũng lo ngại rằng vi khuẩn từ người ốm có thể bám vào đồ vật và mang lại xui xẻo cho người lấy chúng. Hơn nữa, một số truyền thuyết nói rằng linh hồn của người đã mất có thể bám theo đồ vật đó vào nhà người nhặt được. Vì vậy, dù đồ có đẹp đến đâu, việc mang đồ của người đã mất về nhà được coi là cấm kỵ.

Dù đồ có đẹp đến đâu, việc mang đồ của người đã mất về nhà được coi là cấm kỵ

Dù đồ có đẹp đến đâu, việc mang đồ của người đã mất về nhà được coi là cấm kỵ

Lễ vật cúng tế

Trong những chuyến đi qua một số khu vực, có lúc bạn sẽ thấy những vật phẩm như kéo, dao bếp, ô, hoặc các đồ vật khác có hình thù lạ được để bên lề đường, thường kèm theo đồ ăn như bánh quy, hoa quả, thịt, và những thứ tương tự.

Những người theo đạo có thể được phép lấy những vật phẩm cúng này, nhưng người thường không nên làm điều này vì có thể mang theo tà khí vào nhà, gây ra sợ hãi, mất trí, bệnh tật, thất nghiệp, và nhiều rủi ro khác.

Điều khôn ngoan là không nên lấy lễ vật từ các lễ hội không quen thuộc ở nơi công cộng hoặc ở những địa phương xa lạ về nhà, và không nên ăn thức ăn cúng tế nếu bạn không rõ về nghi thức cúng tế, để tránh mang lại điều không may cho bản thân.

Quần áo bị cán qua

Có một niềm tin rằng mỗi mảnh vải rách hoặc quần áo hư hỏng bỏ đi đều chứa đựng một linh hồn, và những linh hồn này luôn tìm kiếm một thể xác mới để bám vào, và vì lý do đó, những vật phẩm như vậy không nên được đưa vào nhà vì chúng mang lại điềm xấu.

Câu chuyện dân gian thường nhắc đến những sự cố không may mắn xảy ra với những người nhặt được quần áo bỏ quên ở bên vệ đường, đặc biệt là khi đó là quần áo màu đỏ.

Một số quần áo có vẻ còn mới hoặc chưa được sử dụng cũng không nên được nhặt về, bởi vì không ai biết chúng thuộc về ai, và có khả năng chúng mang theo vi khuẩn hay virus mà không thể bị loại bỏ dù có tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Một số quần áo có vẻ còn mới hoặc chưa được sử dụng cũng không nên được nhặt về

Một số quần áo có vẻ còn mới hoặc chưa được sử dụng cũng không nên được nhặt về

Tượng Thần Phật bị bỏ rơi

Từ lâu, có quan niệm rằng những bức tượng Thần Phật bị hỏng hoặc bỏ rơi không còn sự thiêng liêng, và vào khoảnh khắc đó, các thế lực tà ma có thể chiếm đoạt và sử dụng chúng làm nơi ẩn náu.

Do đó, một số người không may mắn gặp phải rủi ro không thể ngờ tới khi đem những tượng Thần Phật tìm thấy ngoài đường về nhà để thờ cúng. Nếu phát hiện tượng bị bỏ rơi, nên đưa tượng đến các ngôi chùa hoặc đền để nhờ các nhà sư và thầy tu tiến hành các nghi lễ cần thiết, thay vì tự ý thờ cúng tại nhà.

Ban đầu, có người thờ tượng tìm được và cảm nhận được vận may, tuy nhiên, đó có thể chỉ là mánh khóe của ma quỷ nhằm chiếm được sự tin tưởng của bạn. Bởi lẽ trong đời không có điều gì là không phải trả giá, và thường thì cái giá phải trả là cao hơn nhiều so với những gì bạn nhận được, điều này có thể mang lại hậu quả nguy hiểm.

Giải pháp an toàn nhất là nhận những bức tượng Thần Phật bị bỏ quên và đưa chúng về chùa để các sư thầy có khả năng và kiến thức giúp định đoạt và tìm giải pháp thích hợp.

Những đồ được cột kèm tóc

Ở một số cộng đồng, tục lệ kỳ lạ được thực hiện khi họ đặt một ít tiền lẻ vào trong một chiếc ví, cùng với một lượng tóc buộc chặt quanh các đồng xu. Thường thì tóc này lại là tóc của người đã khuất, với ý định là người đã mất sẽ "theo chân" người nhặt được chiếc ví, gắn kết âm dương.

Một số nơi khác, họ lấy tóc của nam giới, cuốn quanh vật phẩm màu đỏ, và để món đồ này lại ở nơi công cộng.

Dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa, hành động này thường mang mục đích xua đuổi điều không may hoặc có ý đồ xấu xa, và những người tham lam có thể rơi vào bẫy khi nhặt những vật này lên.

Để giải quyết vấn đề này, nếu không may bạn nhặt được tiền hoặc vật phẩm có buộc tóc bên đường, bạn nên dùng số tiền đó để làm từ thiện, như đóng góp vào việc xây cầu, làm đường, hỗ trợ giáo dục, hoặc mang đến chùa để nhờ các sư thầy giải quyết theo phong tục tín ngưỡng.

Nếu không may bạn nhặt được tiền hoặc vật phẩm có buộc tóc bên đường, bạn nên dùng số tiền đó để làm từ thiện

Nếu không may bạn nhặt được tiền hoặc vật phẩm có buộc tóc bên đường, bạn nên dùng số tiền đó để làm từ thiện

Tiền lẻ, vàng bạc

Có những khi, vật phẩm như vàng, bạc, hoặc tiền bị rơi mất một cách vô tình. Tuy nhiên, có trường hợp đó lại là những thứ được để lại một cách cố ý trên đường phố nhằm mục đích loại bỏ vận đen hoặc xui xẻo.

Mang những thứ này về nhà có thể tương đương với việc chấp nhận nhận lấy rủi ro hoặc vận xui của người khác, và có thể dẫn đến những sự kiện không may mắn. Đây là một quan niệm phổ biến và đáng để cảnh giác. Khi tìm thấy vàng hay tiền, việc làm thiện nguyện với chúng là một lựa chọn khôn ngoan, vì trong cuộc sống rất ít thứ đến mà không có giá nào phải trả.

Vật phẩm bị bỏ lại không chỉ là đồ vật thông thường mà còn chứa đựng năng lượng tiêu cực có thể gây ra điều không lành. Vì thế, hãy suy nghĩ cẩn thận và tránh đem chúng về nhà để không mang lại điều không may cho bản thân và gia đình. Đừng quên cảnh báo cho người thân của bạn về những rủi ro này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy