Những nụ hôn trong chiếc hộp

11:53, Thứ bảy 12/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi, ta nhận được thứ đồ nào đó trông thì có vẻ bình thường, nhưng bên trong chứa đầy những nụ hôn và tình yêu vô điều kiện từ người thân...

Cách đây chưa lâu, một người đàn ông nọ đã trách phạt cô con gái 3 tuổi của mình vì lãng phí một cuộn giấy gói quà mạ vàng. Tình hình kinh tế của gia đình lúc đó rất eo hẹp, vì thế người cha đã trở nên tức giận khi thấy đứa trẻ loay hoay bọc hộp quà trong lớp giấy gói và đặt dưới cây thông Noel.

Tuy nhiên sáng hôm sau, cô bé vẫn mang hộp quà đến trước mặt cha mình và nói: “Đây là quà Giáng sinh con tặng bố”.

Người cha nhận quà, lòng tràn đầy xấu hổ vì hành động lúc trước của mình. Nhưng khi mở hộp ra và phát hiện bên trong không có gì, cơ giận của anh một lần nữa lại bùng phát.

Người cha mắng cô con gái: “Bộ con không biết là khi tặng quà cho người khác, thì bên trong phải đựng thứ gì đó hả?”.

Cô con gái bé bỏng ngước nhìn cha mình, mắt rơm rớm nước, phân trần. “Không bố ơi, không có trống mà. Con đã thổi những nụ hôn vào trong hộp. Tất cả đều dành cho bố”.

Những nụ hôn trong chiếc hộp
"Con đã thổi những nụ hôn vào trong hộp". (Ảnh minh họa)

Người cha choáng váng, toàn thân bất động. Rồi anh vòng tay ôm con vào lòng, cầu xin cô bé tha thứ.

Nghe kể rằng, người cha sau đó đã giữ chiếc hộp màu vàng đó cạnh giường ngủ suốt nhiều năm trời. Bất cứ khi nào chán nản, anh lại lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nhớ về tình yêu mà người con đã gửi gắm vào đó.

Trên thực tế, tất cả chúng ta có lẽ đều nhận được một thứ đồ nào đó nhìn qua thì có vẻ bình thường, nhưng bên trong chứa đầy những nụ hôn và tình yêu vô điều kiện từ con trẻ, bạn bè hay gia đình, người thân. Và chẳng thứ tài sản nào lại giá trị hơn thế. 

Hãy yêu thương khi còn có thể
Hãy yêu thương khi còn có thể
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Chim dẽ mang niềm vui đến” – 6 chữ, ứng với 6 năm tuổi đời của Wendy – đã cho tôi biết thế nào là lòng dũng cảm và tình thương vô điều kiện.
Những câu nói có thể thay đổi cuộc đời bạn
Những câu nói có thể thay đổi cuộc đời bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tục ngữ có câu “lời nói đọi máu” đủ để thấy sức mạnh của ngôn từ có sức ảnh hưởng đến thế nào!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT