Những quán ăn ngon ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hà Nội luôn là thiên đường ẩm thực cần được “khai phá”. Nhưng liệu bạn có biết tất cả những quán cơm ngon ở Hà Nội không?

Những quán cơm ngon ở Hà Nội

Đất Hà thành luôn nổi danh với những món ăn truyền thống từ ngàn đời nay truyền lại và hương vị thì không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu. Từ những món ăn vặt cho đến những món chính, tất cả những hương vị hòa quyện lại với nhau tạo nên một dấu ấn khắc ghi trong lòng thực khách gần xa. Nhưng bạn có biết ở Hà Nội có những quán cơm ngon nào nổi tiếng không? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những quán cơm ngon ở Hà Nội đến các bạn.

Đến Hà Nội nên đến thưởng thức ở những quán cơm ngon nào?

Ăn sáng nên ăn gì?

Phở Bát Đàn – quán ăn ngon truyền thống Hà Nội

Khi nhắc đến những món ngon nổi tiếng khắp Hà Nội thì không ai lại không nhắc đến phở Bát Đàn, dù phải xếp hàng vào mỗi buổi sáng để có được một bát phở ngon nhưng chả ai kêu cả. Quán khá đông vào các ngày thứ 7 và CN, đa phần thực khách tới đây vì Bát Phở ngon theo đúng cách Hà Nội.

Nếu bạn muốn thưởng thức món phở chính gốc Hà Nội thì Phở Bát Đàn mang thiệu hiệu gia truyền chính gốc. Một tô phở đặc trưng cho phở bò Hà Nội truyền thống, thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến. Địa chỉ quán nằm ngay trên đường Bát Đàn, quán mở lúc sáng từ 6h30 – 8h30 để bạn thưởng thức nhé.

Xôi Yến - Nguyễn Hữu Huân

Mô tả ảnh.
Hà Nội có những quán ăn ngon nổi tiếng nào?

Là một trong những quán xôi nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Quán không chỉ bán sáng mà còn phục vụ các giờ sáng, trưa và tối. Dù rất đông khách nhưng không khách nào kêu ca vì phải chờ lâu cả vì quán có đội ngũ nhân viên đông đảo. Đặc biệt là món xôi xéo gà xào nấm cũng là một món ăn được nhiều người lựa chọn.

Những quán ăn ngon phục vụ ăn trưa, tối:

Nhà hàng Chả cá Hà Thành

Là nhà hàng có địa chỉ duy nhất tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Đây cũng chính là một trong những nhà hàng có công thức làm chả cá Lã Vọng mang đậm dấu ấn xưa. Điểm nhấn của món ăn này chính là ở nguyên liệu bao gồm: cá lăng rất tươi, gia vị cũng như những cách chế biến độc đáo riêng có của nhà hàng. Quán mở cửa từ 10h-22h tất cả các ngày trong tuần.

Khác với chả cá Hải Phòng hay chả cá Nha Trang, với món chả Cá Hà Nội thì cá được để nguyên miếng, không giã nhuyễn, nướng bằng than củi và khi ăn được làm nóng lại trên chảo cùng với dầu ăn. Cá trong món này là cá lăng sông Hồng trong khi một vài nhà hàng khác sử dụng cá nheo, cá quả… Khi ăn món này, cần phải ăn cùng với hành, thì là, một vài hạt lạc, bún và mắm tôm. Đến với nhà hàng bạn còn được chọn lựa giữa rất nhiều món ăn phong phú khác nhau như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om măng cay, cá lăng om chuối đậu, lòng cá, chè khúc bạch, salad cá lăng Thái cay,…

Bún chả Đắc Kim

Nếu bạn là người sành ăn thì không thể nào có thể quên được món bún chả Đắc Kim. Bởi có thể nói đây là quán bún chả nổi tiếng nhất Hà Nội với giá từ 50 – 60k/suất. Bún chả ở đây có  ba loại chả được phục vụ trong cùng một bát là chả nướng (thịt ba chỉ), chả viên (thịt băm) và chả xương sông (thịt băm cuốn lá xương sông) cùng với mắm được đun nóng, su hào, cà rốt muối giòn giòn chua ngọt, rắc 1 lớp hạt tiêu lên trên bát nước mắm chả cho dậy mùi. Khi ăn phải ăn kèm với nhiều loại rau sống như xà lách, rau mùi, kinh giới, húng, tía tô…

Nhà hàng Chim quay Thịnh Vượng

Nếu muốn thưởng thức quán chim quay nổi tiếng thì bạn nên tìm quán chim quay Thị Vượng trên phố Tạ Hiện. Món đặc biệt nhất mà ai vào quán cũng gọi là chim bồ câu quay, chim quay thì khắp các phố phường đều có nhưng để trở thành “thương hiệu” thì chỉ có ở phố Tạ Hiện này, hoặc ở phố Hàng Buồm. Một con chim nướng có giá khoảng 100k được phục vụ vẫn còn nóng hổi, bốc khói nghi ngút, thịt chim chín tới cùng lớp da giòn tan được tẩm ướp kỹ càng. Ăn vào mùa đông thì lại càng cảm thấy thú vị hơn. Ngoài các món chim quay, nhà hàng còn phục vụ món bít tết khô, vị khá lạ so với các món bít tết thông thường.

Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc

Nằm ở cuối phố Hàng Bạc có một ngõ nhỏ mà lúc nào cũng tấp nập người qua lại, đó chính là ngõ Phất Lộc. Trong ngõ nổi tiếng nhất là món Bún đậu mắm tômvới rất nhiều hàng từ đầu ngõ đến cuối ngõ.

Dù là một món ăn ngon nhưng cách chế biến lại không hề đơn giản, dễ làm, mà ngược lại để làm món ăn lại cần có sự lựa chọn về nguyên liệu đầu vào rất nghiêm ngặt. Bún ngon phải là bún lá ở làng Phú Đô, sợi nhỏ. Mắm tôm được lấy từ Thanh Hóa, có màu hồng sậm, bong, khi cho thêm 1 chút dầu ăn trong chảo đang sôi vào, đánh lên thì nhìn thật hấp dẫn. Đậu ngon là đậu làng Mơ nổi tiếng, miếng đậu béo ngậy, được rán vàng ruộm trong chảo mỡ sôi sung sục, vừa cắt ra còn nghi ngút khói… Ngoài đậu rán, khách hàng còn có thể gọi thêm chả cốm – một loại chả đặc biệt của người Hà Nội, được làm từ thịt xay mịn trộn với cốm nên khi ăn sẽ thấy dẻo thơm mùi cốm. Hoặc còn có các món ăn kèm khác như nem rán, thịt luộc,…

Địa điểm ăn vặt ở Hậu Giang
Địa điểm ăn vặt ở Hậu Giang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tiếp tục chuỗi hành trình vi vu đến các tỉnh miền Nam, chúng ta dừng chân tại Hậu Giang và cùng thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng tại đây.
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Phước?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Phước?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bình Phước nổi tiếng với những món ngon, bổ rẻ không trộn lẫn với những vùng quê khác như: gỏi trái điều, bánh hạt điều, hạt điều rang muối,…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn