Những sai lầm mà các nàng thường mắc phải khi chăm sóc da buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da vào buổi sáng là điều rất quan trọng, tuy nhiên, nếu bạn thực hiện sai những nguyên tắc cơ bản, có thể sẽ gây tác động ngược đối với làn da.

Rửa mặt quá kỹ

Những cô nàng sở hữu làn da hay nổi mụn thường lo lắng rằng mình làm sạch da chưa đủ, dẫn đến việc nhiều vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ sẽ làm mụn nổi lên nhiều hơn. Từ nỗi ám ảnh đó, họ hình thành thói quen làm sạch da thật kĩ bằng nhiều sản phẩm rửa trôi (nước tẩy trang, sữa rửa mặt tạo bọt mạnh, scrub tẩy tế bào chết).

lam_sach_da_mat_qua_ky

Rửa mặt quá kỹ cũng là sai lầm khi chăm sóc da của bạn

Đây cũng chính là lý do khiến lớp màng ẩm tự nhiên tồn tại trên da biến mất, da dễ mẩn đỏ, khô căng và khó chịu. Thay vì chà xát quá mức, bạn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang micellar hoặc sữa rửa mặt bọt nhẹ đến không bọt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn sản sinh qua đêm.

Sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da

Có một số thành phần như alpha hydroxy acid, glycolic… hay các sản phẩm tái tạo da như AHA/BHA, retinol sẽ làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vậy nên tốt nhất bạn nên tránh sử dụng vào sáng sớm. Thêm vào đó, cơ thể của bạn luôn có cơ chế tái tạo tế bào tự nhiên trong khi ngủ, những sản phẩm kể trên nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng (đối với da nhạy cảm)

Nếuda bạn đang bị mẩn đỏ và bị kích ứng thì việc dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng có thể tước đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da của bạn. Buổi sáng sớm làn da của chúng ta thường mịn màng và đẹp nhất vì sau một đêm ngủ dài da được phục hồi và tái tạo mới. Bởi vậy, bạn nên bỏ qua việc sử dụng sữa rửa mặt mà chỉ nên dùng nước sẽ giúp cân bằng độ pH. Hơn nữa, dùng sữa rửa mặt vào sáng sớm da sẽ dễ bị bắt nắng hơn so với những người không sử dụng sữa rửa mặt.

7-sai-lam-cham-soc-da-vao

Dùng nước quá nóng/ lạnh để rửa mặt

Vào mùa hè, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu của các nàng. Tuy nhiên, cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch.Đặc biệt là nước quá nóng, bởi chúng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

Sử dụng khăn cũ

Nếu một chiếc khăn là một phần trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn thì bạn nên giặt nó hàng ngày. Khăn thường được chị em sử dụng để kỳ lưng khi tắm, chà tế bào chết, phấn trang điểm v.v.. tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Do đó, nếu sử dụng khăn bạn chỉ nên dùng để thấm khô nước sau khi rửa mặt. Dùng tay sạch rửa mặt sẽ an toàn và thân thiện hơn với làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link