Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 11 người ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Đã có tổng cộng 12 người đến bệnh viện xét nghiệm do nghi ngờ nhiễm độc thủy ngân trong vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Tối 30/3, ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 10 phóng viên, nhà báo và 2 người dân tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân sáng 30/8, kết quả cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu. Còn 1 người chưa có kết quả.

Trước đó, 12 người trên đã tới bệnh viện kiểm tra vì lo lắng mình bị nhiễm độc hóa chất sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông. Các trường hợp đều có biểu hiện như: Chóng mặt, tức ngực, buồn nôn, đau đầu…

"Kết quả thủy ngân trong máu của 11 bệnh nhân bình thường, một bệnh nhân chưa có kết quả. Nhưng cần phải lấy đủ nước tiểu để làm xét nghiệm thêm cho chắc chắn. Vì xét nghiệm nước tiểu là xét nghiệm tương đối chuẩn.

Phóng viên không phải là nhóm có nguy cơ cao. Do không tham giaa trực tiếp dập đám cháy, cho nên nguy cơ phóng viên hít phải khí có thủy ngân là thấp, bác sĩ Nguyên cho biết.

Nhiều phóng viên đã tới Trung tâm chống độc để xét nghiệm máu.

Nhiều phóng viên đã tới Trung tâm chống độc để xét nghiệm máu.

Cũng trong sáng 30/8, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội) đã thực hiện lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực cháy. Trung tâm này cũng đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích.

Kết quả phân tích nhanh cho kết quả vào 15 giờ 20 phút cùng ngày 30/8 cũng cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

Trước đó, vào khoảng 18h05 ngày 28/8, Công ty Rạng Đông ở địa chỉ 87-89 Hạ Đình, phường Trung Liệt đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Khu vực cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông và có diện tích khoảng 6.000 m2.

Đến khoảng 23h10 cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan. Sau khi khổng chế đám cháy, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn