Yêu khi mang bầu KỲ DIỆU HƠN LÚC CÒN SON, cấm cửa con giáp thứ 13 dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường kiêng gần gũi với chồng khi mang thai, nhưng thực chất “chuyện ấy” khi mang bầu sẽ có lợi cho hệ miễn dịch của mẹ bầu.

Giúp kiểm soát cân nặng

Tăng cân quá nhiều khi mang thai kéo theo nhiều vấn đề nguy hiểm cho cả mẹ và bé cũng như gây khó khăn cho chị em khi muốn lấy lại vóc dáng sau sinh. Và "yêu" đều đặn khi mang thai là một cách kiểm soát cân nặng khá hiệu quả cho mẹ bầu.

Đề phòng tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh “yêu” khi mang thai giúp giảm huyết áp. Vì vậy, "yêu" đều đặn có thể giúp mẹ bầu tránh xa vấn đề cao huyết áp hay tiền sản giật trong thai kỳ.

Gần gũi chồng khi mang thai sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh hơn

Gần gũi chồng khi mang thai sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh hơn

Có lợi cho hệ miễn dịch

Mang thai thường gây ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch của mẹ. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tốt nhất của việc quan hệ tình dục khi mang thai là làm tăng hàm lượng các kháng thể IgA trong cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng tránh các bệnh cảm lạnh, cúm mùa.

Giảm số lần đi tiểu

Mang thai thường khiến thai phụ đi tiểu nhiều hơn. Quá trình giao hợp khiến các cơ vùng chậu chắc khỏe hơn, giúp cho việc lưu thông nước tiểu tốt hơn, dần dần sẽ giảm số lần đi tiểu.

Cải thiện lưu thông máu

Phụ nữ mang thai thường trở nên “lười biếng” và chậm chạp. Tuy nhiên, “yêu” trong thời kỳ này có thể phục hồi các hoạt động của cơ thể bằng việc giải phóng các hormone và cũng đảm bảo cho lưu thông máu thích hợp khắp cơ thể do vậy rất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Yêu khi mang thai sẽ khiến tâm trạng mẹ bầu tốt hơn

Yêu khi mang thai sẽ khiến tâm trạng mẹ bầu tốt hơn

Giảm các biến chứng sau sinh

Quan hệ tình dục khi mang thai giúp ngăn ngừa một trong những biến chứng liên quan tới mang thai tồi tệ nhất là tiền sản giật.

"Chuyện ấy" mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải mẹ bầu nào cũng có thể thoải mái "yêu" trong thai kỳ. Nếu mẹ bầu được cảnh báo thai kỳ nguy cơ cao, có dấu hiệu nhau tiền đạo, dọa sảy thai thì để đảm bảo an toàn, mẹ bầu cần đi khám đầy đủ và đúng lịch và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về vấn đề này.

Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo việc yêu trong quá trình mang thai là rất tốt nhưng nên thực hiện nhẹ nhàng và lựa chọn một số tư thế phù hợp để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn