Những thói quen hủy hoại hôn nhân còn đáng sợ hơn ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Sau khi kết hôn, cặp đôi nào cũng tự tin, yêu nhau và bên nhau đến già. Thế nhưng cuộc hôn nhân sẽ đầy chênh vênh nếu các cặp đôi duy trì những thói quen này.

 Vô tâm

Trên đời không có người vô tâm, chỉ là tâm của họ không đặt nơi bạn. Sự lạnh nhạt, dửng dưng sẽ khiến hai người dù yêu nhau sâu đậm đến mấy, hạnh phúc đến đâu cũng thấy cô độc. Sự cô đơn trong chính tình yêu của mình, khi bên cạnh người mình yêu sẽ bóp chết mối quan hệ của cả hai.

Ít nói chuyện trực tiếp với nhau

Có rất nhiều gia đình dựa vào thiết bị công nghệ số mà quên đi điều cơ bản rằng việc duy trì nói chuyện trao đổi mỗi ngày vô cùng quan trọng, giúp cả hai thêm gần gũi. Hiện nay nhiều người cứ có bất cứ việc gì là nhấc điện thoại lên gọi sẵn, thậm chí trong bữa ăn cả gia đình ai cũng chăm chú vào màn hình TV hoặc ăn uống xong thì bố xem TV, mẹ ôm máy tính, các con nghịch điện thoại, máy tính bảng. Lạm dụng công nghệ số khiến chúng ta khó có cơ hội hiểu nhau hay bày tỏ những cử chỉ quan tâm chăm sóc trực tiếp.

8-hanh-dong-huy-hoai-hon-nhan-chang-kem-ngoai-tinh-a50c9f

Để gia đình hai bên kiểm soát cuộc hôn nhân của mình

Điều này có thể là một vấn đề lớn. Bạn và người bạn đời mới là gia đình chính của bạn lúc này. Bạn cần phải thảo luận với bố mẹ hai bên và thiết lập một giới hạn nhất định giữa đại gia đình hai bên với gia đình nhỏ của bạn.

Nếu gia đình hai bên có những thói quen, lối sống và truyền thống khác nhau, bạn cần phải thương lượng với nhau trước, sau đó đưa ra một phong cách thống nhất cho gia đình của bạn. Việc gần gũi với bố mẹ và anh chị em của người bạn đời là rất quan trọng nhưng không cần phải hy sinh cuộc hôn nhân của bạn.

Nghiện phim đen

Nếu bắt gặp bạn đời xem phim đen một mình ai cũng sẽ sốc và hoang mang. Họ hoang mang là bởi tự hỏi liệu bạn đời xem phim đen vì không được thỏa mãn đời sống gối chăn hay đang thèm “của lạ”. Những nghi kị, ngờ vực không yên khiến họ luôn trong trạng thái dò xét, dè chừng và chẳng thể hết  mình khi vợ chồng gần gũi. Từ đấy, chất lượng đời sống tình dục giảm, ham muốn giảm, mất đi sự kết nối sẽ khiến cả hai nhanh chóng chán ngán mà rời xa nhau lúc nào không hay.

AAwApAJ

Lén lút liên lạc với người yêu cũ

Người xưa có câu “tình cũ không rủ cũng đến”, những gì đã qua có thể qua đi nhưng tình yêu sẽ luôn còn mãi. Dù đã chia tay, đã là quá khứ của nhau những rung động, xốn xang và xao xuyến nơi con tim hai người yêu nhau sẽ chẳng bao giờ ngơi nghỉ dù hiện tại họ đều hạnh phúc bên người khác.

Vậy nên, việc giấu giếm bạn đời việc liên lạc với người yêu cũ sẽ khiến đối phương cảm thấy tổn thương, thậm chí thấy mình bị phản bội, dối lừa.

 Kiểm soát 'nửa kia'

Từ việc liên tục hỏi han người kia đi đến mấy giờ mới về tới chuyện thường xuyên gọi điện, nhắn tin dò la sẽ làm cho vợ/chồng cảm thấy mệt mỏi. Sau kết hôn, mỗi người cần có không gian riêng và họ bạn bè. Bạn không nên kiểm soát họ mà thay vào đó có thể phân tích cho họ hiểu những hậu quả có thể xảy ra nếu đi chơi quá khuya, có nhiều bạn bè khác giới… Sự tôn trọng trong hôn nhân là điều rất cần thiết, thay vì việc kiểm soát họ như khí thở thì hãy làm cho họ tự nguyện trở về gia đình với tâm lý thoải mái và vui vẻ nhất.

Bỏ quên những dấu hiệu nhỏ của tình yêu

Những dấu hiệu nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng to lớn. Cảm xúc, sự âu yếm, sự lịch sự... chính là những chất xúc tác cho hạnh phúc thăng hoa, khiến mọi thứ suôn sẻ hơn. Hãy thử một chút ngọt ngào với người bạn đời và bạn sẽ thấy những gì xảy ra. Tất cả đều dễ dàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link