Những thói quen khiến làn da bạn xỉn màu, kém đẹp trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có làn da trắng hồng, đẹp rạng rỡ, bạn nên từ bỏ những thói quen này.

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng nếu lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ khiến làn da của chị em phụ nữ “xuống cấp” một cách trầm trọng, nhanh chóng mất đi vẻ thanh xuân tươi tắn, mịn màng.

lam-dep-phunutoday3

Những thói quen khiến làn da bạn xỉn màu, kém đẹp trong ngày tết

Thức quá khuya

Nhịp sống gấp gáp của cuộc sống hiện đại hay công việc gia đình quá bận rộn khiến chị em phụ nữ buộc phải thức khuya. Tình trạng này kéo dài sẽ không có lợi chút nào vì ngủ ít hơn 7 tiếng/ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến làn da trở nên xỉn màu, kém sắc.

Những người có thói quen "cày" phim vào ban đêm hay phải làm việc khuya liên tục trong nhiều ngày luôn ở trong tình trạng nhợt nhạt, thiếu sức sống. Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho các nếp nhăn đồng loạt xuất hiện trên chán, đuôi mắt, cằm, lấy đi vẻ mịn màng, thanh xuân của làn da phụ nữ.

Bỏ bữa sáng

Công việc bộn bề khiến nhiều chị em phụ nữ lơ là bữa sáng hoặc vì lý do muốn giảm cân, nhiều chị em phụ nữ đã tự ý bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, cung cấp năng lượng cho một ngày mới để công việc buổi sáng đạt hiệu quả cao. Nếu bỏ bữa sáng, chị em không chỉ đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng, mệt mỏi trong buổi sáng mà còn có khả năng bị lão hóa nhanh do bữa trưa chị em có xu hướng ăn bù cho bữa sáng khiến cơ thể tích nhiều mỡ thừa không được tiêu thụ. Điều này khiến cho da bị chùng, chảy xệ nhanh chóng.

lam-dep-phunutoday4

 Thức quá khuya cũng khiến da trở nên kém đẹp

Thường xuyên sờ tay lên mặt

Tưởng chừng như đây là một thói quen không gây hại gì đến làn da. Tuy nhiên, thường xuyên sờ tay lên mặt lại vô tình là nguyên nhân dẫn đến của bạn bị những thương tổn nặng nề.

Thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ đưa vi khuẩn từ tay (nếu như tay bạn không sạch) bám lên da và trú ngụ lên những lỗ chân lông tại vùng da mặt. Vi khuẩn sẽ gây nên những bệnh về da liễu như viêm da, viêm lỗ chân lông hay dị ứng trên da.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Hầu như, chị em phụ nữ nào cũng có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Tuy nhiên, đây là thói quen gây hại rất lớn cho làn da. Hãy từ bỏ thói quen này ngay hôm nay để da không bị những tổn thương xấu như: nếp nhăn, chùng nhão, vết chân chim. Nguyên nhân gây ra những hiện tượng trên là ánh sáng phát ra từ điện thoại sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin – một loại hooc môn giúp tái tạo da khi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn