3 cách xông hơi giải độc lại rẻ vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Xông hơi là làm cho cơ thể toát mồ hôi giúp làm mát và bài tiết các chất không cần thiết ra bên ngoài, xông hơi giúp đẩy nhanh quá trình này, giúp cơ thể đào thải các chất độc hại nhanh hơn, nó còn giúp giãn nở mạch máu, ổn định huyết áp.

Khi nào thì nên xông hơi 

Mặc dù là một hình thức tương đối an toàn và có lợi cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên thực hiện nó. Những người ốm nặng vừa hồi phục, phụ nữ mang thai, người quá già yếu, trẻ em dưới 12 tuổi không nên xông hơi.

1. Sả, chanh và gừng

Sả, chanh và gừng là một trong những công thức xông hơi mặt được các chị em ưa thích bởi cách làm đơn giản, tiết kiệm và cực hiệu quả. Phương pháp này không những giúp lấy đi các bụi bẩn trên da mà còn có khả năng đánh bay mụn dễ dàng. Tuy nhiên, các bạn không nên áp dụng phương pháp này quá nhiều mà chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần bởi xông hơi thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông to ra do bị giãn nở quá nhiều.

Bạn cần:

+ Vái nhánh sả

+ Chanh (thái lát mỏng)

+ Gừng

Cách làm:

Sả rửa sạch rồi bỏ vào nồi cùng gừng, chanh và đun sôi. Sau khi sôi, đổ hỗn hợp ra 1 chiếc chậu nhỏ, đưa mặt lại gần chậu nước khi hơi nóng bốc lên, trùm khăn lên đầu, xông hơi trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh.

thai-doc-1

2. Xông hơi bằng tinh dầu

Tinh dầu thường được bạn gái ưu ái sử dụng trong làm đẹp da và xông hơi. Tinh dầu không chỉ giúp thải độc tố trong cơ thể mà còn giúp làn da mịn màng, giảm mụn và se khít lỗ chân lông.Nguyên liệu

  • Tinh dầu hoa hồng, tinh dầu trà hoặc oải hương
  • Một nồi nước lớn
  • Khăn trùm đầu
  • Chậu nhỏ

Cách làm

Bước 1: Đun sôi một nồi nước lớn, đun nóng già từ 1 -2 phút. Sau đó, tắt bếp và nhỏ 1 vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích vào.

Bước 2: Bạn đặt nồi nước lên một mặt phẳng rộng, thoáng và lấy một chiếc khăn mặt khô trùm kín phần đầu.

Bước 3: Từ từ mở hé vung nồi nước xông để hơi nước không bốc mạnh lên mặt. Nên ngồi cách nồi 30cm, không ngồi gần tránh bỏng mặt.

Bước 4: Xông hơi như vậy 30 phút, sau đó dùng khăn khô lau sạch mồ hôi, thay quần áo khô. Bôi chút nước hoa hồng lên mặt để lỗ chân lông se khít, đồng thời giúp làn da mịn màng hơn.

Bước 5: Sau khi xông, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên để da hấp thụ được dưỡng chất từ mặt nạ. 

28616-xong-hoi-2

3. Lá kinh giới, tía tô và ngải cứu

Kinh giới chứa nhiều tinh dầu có lợi ích tuyệt vời để điều trị các bệnh về da và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Trong khi tía tô có khả năng thải độc hiệu quả thì ngải cứu lại là một loại thuốc trị mụn lý tưởng. Nhờ những công dụng số 1 này mà khi 3 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo ra 1 công thức chăm sóc da hoàn hảo.

Bạn cần:

+ Lá kinh giới

+ Tía tô

+ Ngải cứu

+ Chanh

+ Muối

Cách làm:

Rửa sạch lá kinh giới, tía tô và ngải cứu rồi cho vào nồi nước để đun sôi. Sau khi hỗn hợp được đun sôi thì đổ ra 1 chiếc chậu nhỏ, thêm 1 chút muối và vắt nước chanh vào. Đưa mặt lại gần chậu nước, trùm kín khăn. Thời gian xông hơi mặt khoảng 20 phút đến khi nước nguội hẳn. Làm đều đặn phương pháp này 1-2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

thai-doc-3

4. Xông hơi bằng vòi hoa sen

Đây là cách xông hơi đơn giản hiệu quả nhất mà bạn gái nên thực hiện.

Phương pháp xông hơi này sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể.Tất cả những gì bạn làm là bật bình nóng lạnh trước 5 phút, sau đó, bạn hãy vặn nước ở chế độ hơi nóng (ở mức cơ thể có thể chịu được) và xả vào mặt, cơ thể 10 - 15 phút

Hơi nóng từ nước bốc ra cùng với các tia nước massage da mặt sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái.Bạn lưu ý, sau khi xông hơi bằng vòi sen, nên bôi nước hoa hồng hoặc đắp mặt nạ để làn da được dưỡng ẩm và mịn màng hơn.

28617-xong-hoi-3

Những lưu ý khi xông hơi thải độc tại nhà

- Nên chọn những nguyên liệu thảo dược, tinh dầu có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, phù hợp với làn da.

- Xông hơi trong phòng kín và không ra ngồi quạt ngay sau khi xông hơi.

- Sau khi xông hơi, dùng khăn khô lau, tuyệt đối không dùng khăn lạnh bởi có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

- Thực hiện 1 lần/tuần để cơ thể được thư giãn, khỏe mạnh.

- Nên uống 1 cốc nước gừng ấm sau khi xông hơi để bù nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn