Những thực phẩm dễ nhiễm vi khuẩn nhất chợ, chị em nếu không tinh mắt rất dễ mua phải hàng kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm dễ nhiễm vi khuẩn nhất chợ, chị em nếu không tinh mắt rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Hãy cẩn thận.

1. Thịt xay sẵn

thuc pham ban

Tại nhiều thịt xay sẵn để bán. Thế nhưng, nó lại là kết quả của thịt vụn, mỡ, thậm chí thịt để lâu mà bạn không thể biết. Thậm chí, những hộp thịt ở siêu thị tuy nhìn rất bắt mắt, hạn sử dụng rõ ràng. Nhưng không có gì đảm bảo, thịt bên trong còn tươi mới, và không bị lẫn những "tạp chất" khác. 

2. Cá viên

thuc pham ban 2

Nhiều chị em thường sử dụng cá viên bán sẵn để nấu lẩu hoặc rán lên vì chúng khá dai và ngon. Thế nhưng, cũng giống như thịt xay, cá viên rất dễ làm từ những vụn cá thừa, thậm chí là những vụn cá không còn tươi ngon, cá chết. Thậm chí, người bán còn có thể thêm chất phụ gia để tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn của món ăn. 

3. Dưa cải muối

thuc pham ban 3

Dưa cải muối có thể trở thành bữa phụ của món ăn, hoặc trở thành nguyên liệu để chế biến các món ngon như xào, nấu canh, kho, làm lẩu... Thế nhưng, nhiều người bán thường làm dưa trong các thùng sơn độc hại. Thậm chí, họ còn cho chất nhuộm màu vào để dưa có màu vàng đẹp mắt.

Một số lưu ý để chọn được thực phẩm chất lượng khi đi chợ:

1. Nhận biết rau quả tươi:

Nên chọn rau củ còn nguyên vẹn, lành lặn, không dập nát trầy xước hay thâm nhũn ở núm cuống. Đặc biệt cảnh giác với những loại quá căng mọng, bóng nhẵn, màu sắc tươi rói bất thường.

Chị em lưu ý, với những loại quả tẩm hóa chất, nhìn ngoài màu sắc đẹp mắt, nhưng bên trong sẽ thâm nhũn. Khi bổ hoặc bóc vỏ sẽ có hiện tượng biến màu giữa lớp vỏ và thịt quả. 

2. Cách chọn mua cá tươi:

Cá tươi sẽ có những đặc điểm như sau: thân cứng, khi đặt trên lòng bàn tay sẽ không thõng xuống, mắt nhãn cầu lỗi, vẩy tươi óng ánh, dính chặt, bụng bình thường, không phồng.

3. Chọn mua thịt lợn:

Thịt lợn tươi sẽ có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, thịt rắn chắc, dùng ngón tay ấn vào sẽ không để lại vết lõm và không bị dính. Thay vào đó, thịt kém ngon sẽ để lại vết lõm, màu sắc kém tươi ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link