Những nơi bẩn nhất trong nhà tích tụ vô số vi khuẩn, thậm chí còn gia tăng nguy cơ nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Những nơi bẩn nhất trong nhà tích tụ vô số vi khuẩn, thậm chí còn gia tăng nguy cơ nhiễm virus corona. Mẹ thông thái cần biết để bảo vệ gia đình.

1. Rèm cửa

7-noi-ban-nhat-trong-nha-ma-ban-khong-ngo-toi-co-the-la-noi-tru-an-cho-virus-corona-1-1580642621-328-width600height600

Rèm cửa phải tiếp xúc rất nhiều thế giới bên ngoài, đặc biệt là như gió bụi. Từ đó, tạo điều kiện cho 1 lượng lớn vi khuẩn tích tụ, ruồi bò ẩn nấp, nên nguy hiểm và ô nhiễm vô cùng. Thế nên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, để bảo vệ sức khỏe, gia đình nên thường xuyên vệ sinh và giặt rũ gièm cửa ít nhất 6 tháng/lần. Đồng thời, cần lau vùng cửa mỗi tuần 1 lần để đảm bảo vi khuẩn không tích tụ và sinh sôi nảy nở.

2. Tay nắm cửa

7-noi-ban-nhat-trong-nha-ma-ban-khong-ngo-toi-co-the-la-noi-tru-an-cho-virus-corona-2-1580642621-362-width600height434

Tay nắm cửa là nơi bị tiếp xúc với đủ loại người, và bám đủ loại vi khuẩn từ bên ngoài. Nếu bản chỉ vô tình chạm nhẹ vào nó, rồi ngồi vào bàn ăn thì lượng vi trùng này có thể đi vào cơ thể của bạn bất cứ lúc nào. Thế nên, bạn hãy thường xuyên vệ sinh tay nắm nay thường xuyên, đặc biệt là nhà bếp và toilet. Bởi đây là những khu vực ẩm thấp, dễ bị vi khuẩn tích tụ nhất trong gia đình.

3. Thớt

Theo nghiên cứu, thớt chứa nhiều vi khuẩn cao gấp 200 lần so với chiếc toilet. Lý do đến từ thịt sống. Thế nên, bạn tuyệt đối, không được dùng thớt thái thịt sống để thái thịt chín. Đồng thời, hãy thường xuyên làm sạch thớt bằng chanh, giấm để loại sạch vi khuẩn, để ở nơi thoáng mát. Và khi thớt đã trở nên cũ, mốc, đen, đừng tiếc của mà hãy mua thớt mới. 

4. Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa là thứ bạn thường xuyên sử dụng, và cũng thường xuyên quên lau chùi nhất trong gia đình. Thế nhưng sai lầm tai hại này lại tăng khả năng gây nhiễm khuẩn Staphylococcus Aureus cho cơ thể. Vì vậy, mẹ hãy thường xuyên dùng khăn vệ sinh để làm sạch điều khiển từ xa, ngăn chặn các loại vi khuẩn, virus có hại tiếp xúc và xâm nhập vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link