Những thực phẩm là kẻ thù của "chuyện đó", làm ham muốn ở nam giới "tụt dốc không phanh"

( PHUNUTODAY ) - Để luôn giữ được ngọn lửa yêu, nam giới nên hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây.

Rượu

Rượu có tính ấm, vị cay, có tác dụng khởi dương, trợ dương, hưng dương, làm thông kịch mạch, có lợi cho chuyện chăn gối. Uống rượu có thể làm cho bạn cảm thấy hương phấn trong một thời điểm nhất định tuy nhiên lạm dụng với liều lượng lớn và kèo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Uống nhiều rượu gây ức chế hệ thần kinh và các cơ quan phủ tạng khác làm cho khả năng "yêu” cũng rơi vào trạng thái bị ức chế. Những người nghiện rượu thường làm vào tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Rượu cũng là nguyên nhân làm giảm mức testosteron trong cơ thể nam giới, dẫn đến tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, khó xuất tinh, teo tinh hoàn. Trong khi đó, testosteron là loại hormone sinh dục nam giúp duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Lạm dụng rượu gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác từ đó dẫn đến những phiền toái trong đời sống tình dục. Bên cạnh đó, phụ nữ uống nhiều rượu cũng gặp khó khăn trong việc đạt khoái cảm.

thuc-pham-lam-giam-ham-muon-01

Cà phê

Một tách cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo, có tinh thần làm việc hơn. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại gây ra ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Chất caffein trong cà phê có tác động đến tuyến thượng thận, nơi sản sinh ra hormone sinh dục nam. Khi tuyến này không sản xuất đủ hormone, ham muốn tình dục sẽ giảm xuống.

Ngoài ra, uống nhiều cà phê còn gây ra tình trạng căng thẳng, mất cân bằng hormone (như cortisol) trong cơ thể. Trong khi đó, căng thẳng chính là thủ phẩm “giết chết” ham muốn khiến chuyện đó không còn hấp dẫn, thú vị. Do đó, nam giới nên giảm lượng cà phê vào buổi chiều tuối để không ảnh hưởng đến "chuyện chăn gối".

Cam thảo

Cam thảo là một loại dược liệu có nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có chứa phytoestrogen, một hợp chất có hưởng đến ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Phytoestrogen cũng quan trọng như testosterone. Do đó, chất này có vai trò đặc biệt trong việc duy trì ham muốn tình dục ở cả hai giới.

Trong cam thảo còn chứa nhiều gluxigrim – một chất có tác dụng làm giảm nội tiết tố nam, gây ra tình trạng bất lực, liệt dương ở nam giới. Do đó, nên giảm hoặc ngừng việc sử dụng cam thảo trông đồ uống hoặc thế biến thức ăn để tránh làm hỏng "chuyện ấy" của vợ chồng.

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên rán luôn là món ăn có có sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tối đa việc tiêu thụ loại đồ ăn này. Chúng không chỉ gây ra các rắc rối về cân nặng, mỡ máu… mà còn làm giảm ham muốn tình dục.

Dầu chiên có chứa chất béo hydrogenate có thể làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, làm tăng số lượng tinh trùng bất thường và gây ra giảm ham muốn khi yêu cũng như những biểu hiện xuất tinh sớm.Nên hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ đặc biệt là mỡ động vật. Nên ăn cá món được chế biến theo các hình thức hấp, luộc hoặc xào để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link