Bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 sẽ sớm được ra viện

( PHUNUTODAY ) - Tình hình sức khỏe của bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona chủng mới có sự tiến triển tố và sẽ sớm được xuất viện.

Bé gái N.G.L (3 tháng tuổi) ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được ghi nhận là ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) nhỏ tuổi nhất ở Việt Nam.

Sáng ngày 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, tình hình sức khỏe của cháu bé có tiến triển tốt, trẻ tỉnh táo, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với virus corona (nCoV), dự kiến cháu bé có thể được ra viện sớm.

be-3-thang-tuoi-o-vinh-phuc-nhiem-covid-19-se-som-duoc-ra-vien-01

Trước đó, ngày 11/2 sau khi xác định nhiễm virus corona, bệnh nhi đã được chuyển từ Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và điều trị.

Tính đến ngày 16/2, cháu L. là một trong số 16 ca nhiễm bệnh Covid-19 ở Việt Nam. Có 7 người đã được xuất viện, 9 trường hợp vẫn đang được tiếp tục điều trị cách ly.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn