Giảm cân bằng 10 thực phẩm sau vừa an toàn lại vừa rẻ

( PHUNUTODAY ) - Bụng sồ sề đến mấy cũng thành mi nhon, phẳng lì nếu bạn chăm ăn 10 loại thực phẩm sau

Muốn có được vòng bụng phẳng lì để tự tin diện đồ ôm sát hay crop top khoe eo thì ngoài chiến lược tập tành khôn ngoan, chị em còn cần thay đổi chế đồ ăn uống thì mới thành công 100% được. Cụ thể, quý chị em nên tránh xa những thực phẩm khiến bụng sồ sề như: đồ ngọt, đồ chiên rán, nước uống có ga, rượu, bia… mà thay vào đó, hãy nghe theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, kết thân với những loại thực phẩm dưới đây.

1. Dưa chuột

Empty

Nhờ chất chống oxy hóa quercetin có công dụng giảm sưng và lượng nước chiếm 96%, dưa chuột "chắc chắn sẽ ngăn được tình trạng chướng bụng", theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans tại New York và kết quả, việc ăn dưa chuột thường xuyên sẽ cho bạn một vòng eo nhỏ nhắn hơn hẳn. Loại quả dân dã này cũng rất dễ ăn, bạn có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến thành salad đều ổn.

2. Quả chuối

Empty

Quả chuối bổ sung năng lượng cực tốt cho buổi chiều uể oải, nó cũng chứa chất kháng tinh bột, vừa giúp bạn no lâu, vừa kích thích quá trình đốt mỡ thừa và trao đổi chất. Chưa hết, "quả chuối còn có công dụng ngăn trữ nước trong cơ thể", theo chuyên gia Gans. Từ đó, cả body lẫn vòng bụng sẽ được thu gọn hiệu quả, vóc dáng còn thêm săn chắc, khỏe khoắn.

3. Đu đủ

Empty

Trong quả đu đủ có một loại enzyme tên papain, đóng vai trò đẩy lùi nguy cơ kích ứng và thú vị hơn, viễn cảnh bụng béo cũng được ngăn chặn hiệu quả. "Sẽ rất tuyệt nếu bạn chế biến quả đu đủ thành sinh tố hoặc salad", chuyên gia Gans cho hay.

3. Ngũ cốc nguyên cám

Empty

Có một sự thật là, ngũ cốc nguyên cám sẽ giúp bạn gầy đi, đặc biệt là bụng thêm mi nhon. Lý do là bởi thực phẩm nguyên cám chứa một lượng dồi dào chất xơ vừa giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ, lại giúp bạn no lâu. Theo chuyên trang Health: "Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên tiêu thụ thực phẩm nguyên cám sẽ giảm được 49% nguy cơ tăng cân theo thời gian". Những loại thực phẩm nguyên cám bạn có thể gắn bó bao gồm: yến mạch, hạt quinoa, gạo nâu, bánh mỳ đen…

4. Măng tây

Empty

Măng tây chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và nhan sắc của bạn nhưng bên cạnh đó, loại rau ngon lành này còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Theo chuyên gia dinh dưỡng Stephanie Middleberg tại New York: "Măng tây sẽ loại bỏ lượng nước và tạp chất dư thừa, giúp giảm cảm giác khó chịu và ngăn tình trạng chướng bụng". Măng tây cũng bổ sung lợi khuẩn để bạn có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

5. Sữa chua không đường

Empty

Giống như măng tây, sữa chua cũng là bạn đồng hành tuyệt vời của đường ruột. Thực phẩm thân quen này sẽ tăng cảm giác no nhưng lại không khiến bụng béo lên. Chuyên gia Gans gợi ý bạn nên thêm sữa chua vào ly sinh tố hoa quả cho buổi sáng, hoặc mix sữa chua với quả mọng để có một bữa ăn vặt buổi chiều healthy, tốt cho vóc dáng. 

6. Trà gừng

Empty

Uống trà gừng là mẹo "chân truyền" giúp kích thích tiêu hóa và đẩy lùi tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Kết quả, bạn sẽ có được vòng eo nhỏ hơn trong thời gian siêu ngắn.

7. Trà bạc hà hoặc trà cúc La Mã

Empty

Nếu bạn vừa ăn xong và lo lắng bụng mình sẽ to hơn, hãy thưởng thức một ly trà bạc hà hoặc cúc La Mã. Theo nhà dinh dưỡng Cynthia Sass tại Los Angeles: "Trà bạc hà sẽ giảm tình trạng đầy hơi – điều này giúp bụng bạn trông phẳng hơn. Trà hoa cúc thì giúp bạn kéo dài thời lượng và chất lượng giấc ngủ bởi thiếu ngủ chính là một trong những nguyên nhân khiến bụng lớn hơn theo thời gian".

8. Quả bơ

Empty

Quả bơ là thực phẩm luôn có mặt trong mọi cẩm nang giữ dáng và dưỡng nhan. Loại quả thơm ngon này sẽ làm giảm nhu cầu ăn vặt của bạn, nó không làm tăng cân và tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa; thực sự xứng đáng để bạn thêm vào chế độ ăn hằng ngày.

9. Socola đen

Empty

Nếu bạn muốn giảm cân, đừng vội nói lời chia tay với tất cả các loại socola vì theo nhà dinh dưỡng Middleberg: "Socola đen (loại trên 65% cacao) thực chất lại rất tốt cho bạn". Giống như quả bơ, socola đen cũng chứa acid béo không bão hóa, giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất – yếu tố cực cần thiết cho quá trình giảm cân. Và nếu không từ bỏ được thói quen ăn vặt, bạn nên chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như socola đen.

10. Hạt hạnh nhân

Empty

Hạt hạnh nhân cũng là một loại snack tuyệt vời cho những nàng có nhu cầu giảm cân, giữ dáng. Loại hạt này đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, ít calo nên giúp bạn mau chóng có được vòng eo thon thả, vóc dáng mi nhon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn