Những thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách phòng chống ung thư đơn giản mà lại đem lại kết quả cao. Bài viết sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác hơn cho mỗi bữa ăn trong gia đình để không những có những bữa ăn ngon miệng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư

1 Gấc: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt… 

2 Tỏi: Theo Reader's Digest, tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%.

3 Chanh tươi: Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, ung thư dạ dày tới 50%. 

thuc_pham_ngua_ung_thu_3

4 Táo: Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

5 Hành lá có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 50%. Hành lá phát huy tác dụng tốt nhất khi ăn sống hoặc nấu hơi tái.

Cá hồi: Những người ăn cá hồi nhiều hơn 4 lần/tuần ít nguy cơ phát triển các bệnh ung thư máu, u tủy, u lympho không Hodgkin. Các nghiên cứu khác cho thấy axit béo omega-3 trong cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Nhung-sieu-thuc-pham-chua-nhieu-canxi-hon-mot-ly-sua-ca-hoi-15272231388151247930416-1527478682-507-width640height400

7 Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng. 

8 Cà chua: Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ. 

9 Trứng: Lòng đỏ trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường. Ảnh: Berkleys.10 sieu thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua hinh anh 10Gừng: Nghiên cứu từ Đại học Michigan (Mỹ) cho thấy, gừng có khả năng chống viêm, ngăn ngừa ung thư buồng trứng. Hãy thêm gừng vào các món ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. 

thuc_pham_ngua_ung_thu_12

 

11 Đậu tương Lượng đậu tương đầy đủ trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú từ 30 đến 50%.

Đậu tương có chứa genistein – một loại estrogen thực vật đã được chứng minh có thể ngăn chặn sự phát triển khối u, ngăn chặn di căn và chặn lưu lượng máu đến các khối u không cho nó phát triển thêm.

12 Trà xanh cũng nằm trong nhóm những loại thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả nhất hiện nay.

Người Trung Quốc đã biết khai thác triệt để những lợi ích y học của trà xanh từ hơn 4.000 năm nay. Trà xanh ức chế sự phát triển của bệnh ung thư và giảm sản xuất estrogen trong cơ thể. Uống 6 đến 8 ly một trà xanh mỗi ngày thay vì caffein sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư một cách rõ rệt.

13 Củ nghệ: Củ nghệ là một những loại thực phẩm phòng chống ung thưcó tác dụng tốt. Nghệ là một chất chống viêm mạnh hơn gấp 300 lần với thành phần chủ yếu là vitamin E, C.

nhung-loai-thuc-pham-phong-chong-ung-thu

14 Dầu ôliu Dầu ôliu rất tốt cho sức khỏe, trong đó đáng kể đến việc ngăn chặn một gene trong DNA tham gia vào sự phát triển khối u của cơ thể.

Dầu ô liu cũng làm giảm “mật độ X quang vú” của vú – mật độ cao có liên quan đến ung thư.

15 Nấm Nghiên cứu cho thấy nấm có thể hạn chế sự tăng trưởng, hoặc thậm chí thu nhỏ kích cỡ hiện có của khối u và tăng cường hệ miễn dịch của bạn (đặc biệt là mang lại lợi ích cho những người trải qua hóa trị liệu).

16 Rong biển Bạn cần một lý do để ăn sushi? Wakame và mekabu rong biển có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư theo cách rất giống các loại thuốc hóa học trị liệu hiện nay. Rong biển rất giàu i-ốt, là “hung thần” của các tế bào ung thư vú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link