Sai lầm khi ăn tôm gây hại sức khỏe, chớ dại đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn tôm dưới đây khiến tôm mất chất dinh dưỡng, tăng độc tố khiến bạn dễ mắc bệnh.

Ăn tôm cùng cam quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm chứa nhiều canxi nhưng bạn không nên nấu chung với các loại rau, củ giàu vitamin C, hoặc không ăn các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn tôm. Bởi vì vitamin C có thể kết hợp với độc tố có sẵn trong vỏ tôm gây ngộ độc nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ăn tôm khi bị ho?

Ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi.

Ngoài ra những người bị dị ứng, bạn nên kiêng tôm bởi nếu ăn sẽ nguy hiểm tới tính mạng của bạn.

Không ăn tôm với cam quýt

Không ăn tôm với cam quýt

Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe?

Nhiều người rất thích ăn tôm và ăn hàng ngày vì nghĩ tôm tốt cho sức khỏe bởi tôm giàu canxi, bổ dưỡng. Nhưng trên thực tế các dinh dưỡng trong tôm như chất đạm, photpho, axit béo, canxi,… sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bạn.

Ăn mắt đầu tôm mắt tôm

Theo quan niệm dân gian cho rằng ăn gì bổ nấy nên ăn nhiều đầu tôm mắt tôm sẽ giúp bạn thông minh và bổ mặt. Nhưng đây là hoàn toàn sai lầm.

Không nên ăn nhiều đàu tôm

Không nên ăn nhiều đàu tôm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trên thực tế thì phần đầu của con tôm có rất ít chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn phần đầu tôm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ ăn cả túi chất thải của chúng nằm ngay trên đầu nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn