Những thực phẩm thà để bụng rỗng chứ đừng dại ăn vào kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tuyệt đối không nên ăn khi bạn đang đói dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của bạn nhưng nếu bụng bạn đang trống rỗng thì không nên ăn khoai lang. Bởi đây là một thực phẩm rất dễ gây tiết ra nhiều dịch vị axit dạ dày, khi bụng đang đói bạn ăn khoai lang sẽ làm cho tình trạng đói trở nên nghiêm trọng hơn.

Đồng thời, khoai lang dễ gây nóng trong nếu bạn ăn lúc đói gây đầy bụng, ợ chua, khó tiêu… ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và chế phẩm của sữa thường chứa nhiều chất nhiều đạm, giàu vitamin, sắt, canxi rất tốt cho cơ thể. Nhưng bạn không nên uống sữa khi bụng đang đói sẽ gây phản tác dụng với sức khỏe.

Chuối không ăn lúc đói

Chuối không ăn lúc đói

Nguyên nhân là do trong sữa có chứa hàm lượng lượng protein trong sữa khi vào cơ thể của bạn sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa gây ợ chua và dễ gây rối loạn tiêu hóa cho bạn.

Các loại quả giàu vitamin C

Các loại quả như cam, quýt, bưởi, chanh chứa nhiều axit trái cây, kích thích thực quản và niêm mạc dạ khiến bạn dễ bị cồn cào, viêm loét dạ dày nếu ăn khi bụng đói.

Ngoài ra, vitamin C cũng sẽ khiến cho dạ dày của bạn trở nên khó chịu dẫn tới chứng buồn nôn, ợ hơi, khó chịu vô cùng. Vì vậy, khi dạ dày đang trống rỗng bạn không nên ăn những loại quả này để bảo vệ sức khỏe của mình.

Cam quýt không ăn lúc đói

Cam quýt không ăn lúc đói

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây bạn không nên ăn khi đói, bởi nó có thể gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê và kali trong máu tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng chuối cũng là loại quả bạn không nên ăn khi dạ dày đang trống rỗng. Nguyên nhân là chuối dễ gây kích thích niêm mạc dạ dày, dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng khiến bạn cảm thấy bụng mình trở nên cồn cào hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link