Những tỉnh, thành phố nào cho học sinh đi học từ hôm nay?

( PHUNUTODAY ) - Một số địa phương có nguy cơ thấp bắt đầu cho học sinh quay trở lại trường vào ngày hôm nay (20/4).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh các cấp trên cả nước đã có một kỳ nghỉ kéo dài từ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý tới nay. Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, một số địa phương nằm trong nhóm nguy cơ lây lan thấp đã lên kế hoạch để học sinh quay lại trường học.

Cà Mau là tỉnh đầu tiên trên cả nước quyết định cho học sinh đi học trở lại sau thời gian cách ly xã hội. Tối 15/4, UBND tỉnh cà mau đã họp bàn thống nhất về thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp. Theo đó, học sinh lớp 9 và 12 đi học trước, bắt đầu từ ngày 20/4.

Thái Bình cũng quyết định cho học sinh lớp 9 và khối THPT đi học 1/2 buổi bắt đầu từ ngày 20/4.

Nhiều địa phương nguy cơ thấp khác cũng tính toán cho học sinh trở lại trường học vào cuối tháng 4 đầu tháng 5. Tuy nhiên, phương án các tỉnh, thành phố đưa ra hầu hết là cho học sinh các lớp cuối cấp đi học trước, học sinh cấp thấp tiếp tục nghỉ đến thời điểm an toàn.

Ngoài ra, các địa phương cũng tính toàn biện pháp an toàn cho học sinh và giáo viên khi quay trở lại trường như phun khử trùng tiêu độc lớp học; bố trí lại thời gian học và sĩ số lớp để đảm bảo giãn cách xã hội...

Các tỉnh, thành công bố thời gian đi học trở lại của học sinh:

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link