Những tuyệt chiêu đối phó nạn "vặt" trộm phụ tùng xế hộp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tuyệt chiêu đơn giản mà hiệu sau đây sẽ giúp bạn đối phó với nạn "vặt" trộm phụ tùng xế hộp, nhất là trong "tháng củ mật".

Cài bộ báo động có âm thanh

Thiết bị này được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ sợi dây này sẽ giữ lại chốt công tắc để kích hoạt thiết bị báo động.

Mô tả ảnh.
Nạn “vặt” đồ ô tô ngày càng tràn lan và không thể kiểm soát (Hình minh họa).

Điều này sẽ gây sự chú ý của người khác và rất có thể tên trộm sẽ bị bắt quả tang. Giá của một bộ báo động âm thanh dao động từ 600.000 - 700.000 đồng trên thị trường.

Bắn đinh bảo vệ logo

Hiểm họa bị vặt logo ngày càng nhiều. Tuy rằng logo không đáng nhiều tiền nhưng cũng là mối lo ngại cho người có ô tô vì mất logo đồng nghĩa với việc làm mất thẩm mỹ, "xe sẽ trở nên quái dị". Điều quan trọng nữa là logo của xe nhập thì phải đặt hàng mua về (thời gian chờ mất khoảng 2 tuần). Vì vậy, để tránh bị mất logo, chủ xe nên dán keo AB hoặc bắn đinh quanh logo.

Gắn cáp vào gương

Kính chiếu hậu ô tô là một phần không thể thiếu cho bất kì "xế yêu" nào. Nó không những giúp cho người lái xe quan sát tốt phía sau mà còn giúp "xế" thêm hoàn hảo, cân đối. Đối với các loại xe ô tô đắt tiền, cặp gương chiếu hậu có giá trị hàng chục triệu đồng, vì vậy nó chẳng khác gì “miếng mồi” béo bở đối với đám chuyên "vặt" phụ tùng xe ô tô.

Do đó, để hạn chế việc bị đánh cắp đôi gương, chủ xe có thể đến các cửa hàng bán phụ tùng ô tô yêu cầu tháo cả hai củ gương, luồn cáp vào trong củ gương và bắt chặt lại rồi tiến hành lắp mặt gương, đai inox bảo vệ mặt gương. Sợi cáp này sau khi đã được bắt chặt phải luồn theo đường dây điện vào xe và sau đó khoan lỗ hay bằng cách nào đó bắt chặt vào trong cửa xe.

Sau đó thì thử kiểm tra xe gương đã hoạt động trơn tru chưa, có vướng dây cáp không, nếu chưa được thì yêu cầu thợ chỉnh sửa lại cho chuẩn. Cách này có cái hay là khi thấy gương đã có bảo hiểm, bọn trộm sẽ ngại “vặt” hơn.

Mô tả ảnh.
Gương chiếu hậu xe ôtô là bộ phận dễ bị trộm "hỏi thăm" nhất.

Hơn nữa, khi được gắn cáp, muốn tháo gương sẽ phải mất thời gian cắt lâu hơn, như vậy bọn trộm sẽ dễ chùn bước. Nhưng cách này cũng sẽ không chống được trộm vào ban đêm. Vì vậy, tốt nhất đừng để chiếc xe bị ngủ ngoài đường.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng bán một loại cáp dùng để chốt gương với cánh cửa xe. Các chủ xe có thể dùng loại cáp này với giá khoảng 100.000 đồng.

Khắc mã số lên gương chiếu hậu

Một dãy số nhận dạng là chính biển số của chiếc xe sẽ được khắc bằng axit chuyên dụng lên bề mặt gương và không thể tẩy xóa. Nếu nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì khi các cửa hàng bán phụ tùng thu mua vào những chiếc gương này đồng nghĩa với việc mang cho mình tội danh tiêu thụ đồ gian.

Mô tả ảnh.
Gắn mã số lên gương chiếu hậu.

Hơn nữa, chẳng ai muốn ra chợ Trời mua lại một cái gương chiếu hậu lại có khắc số xe của người khác về gắn cho xe mình. Khắc mã số nhận dạng riêng lên gương chiếu hậu và tẩy chay phụ tùng ôtô ăn cắp sẽ là biện pháp hiệu quả để chống lại nạn trộm cắp phụ tùng, gương chiếu hậu ôtô.

Gắn thêm thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong

Hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong hoặc khi tắt máy xe sẽ tự động cụp gương. Cách này cũng kéo dài thời gian khiến cho "trộm" lúng túng, chúng có thể sẽ bỏ cuộc.

Thiết bị chặn khởi động xe

Đây là biện pháp rất hiệu quả để phòng mất trộm xe, nhưng lại không giúp chủ sở hữu tránh khỏi nguy cơ mất đồ hoặc phụ tùng.

Có hai cách để áp dụng biện pháp này cho xe hơi. Bạn có thể sử dụng thiết bị ngoại vi từ một số nhà cung cấp để can thiệp ngắt hệ thống điện và ống dẫn nhiên liệu. Hoặc tạo thêm một công tắc điện (đặt ở vị trí kín đáo trong xe) trước đường cấp điện cho chìa khóa xe. Tuy nhiên, cách thứ hai đòi hỏi người thực hiện phải hiểu sâu về hệ thống kỹ thuật điện của xe và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động thông suốt của thiết kế ban đầu.

Ngoài ra, biện pháp lắp khóa cho vô-lăng cũng là một giải pháp hiệu quả nếu không muốn động chạm đến hệ thống điện của xe.

Chọn điểm đỗ xe thích hợp

Chủ xe đừng cho kẻ gian cơ hội ra tay bằng cách đỗ xe lẩn khuất trong một góc tối thui không ai để ý vì phần lớn các vụ trộm xe đều diễn ra nơi vắng vẻ, không có bảo vệ hoặc camera quan sát. Tốt nhất nên tìm bãi đỗ xe ở các khu vực có người trông giữ. Chú ý đỗ ở nơi có đèn chiếu sáng và đông người qua lại, dễ nhìn , không nên chọn khóc khuất.

Kiên quyết nói “không” với chợ Trời

Những chiếc gương bị đánh cắp sẽ đi đâu? Chúng sẽ được đưa ra chợ Trời và được mua đi bán lại với giá cao. Tại đây, khách đưa ô tô tới, chủ hàng sẽ bố trí lắp gương theo yêu cầu cho khách. Với những khách bị người khác mua mất phụ tùng của mình, chủ hàng sẽ gợi ý với những chiếc "gương dựng", tức là "đặt hàng bọn trộm"... đi vặt đúng chủng loại gương chiếu hậu mà khách cần lắp với xe. Giá "gương dựng" thường cao hơn mua gương mà chủ xe bị mất hoặc gương đã có sẵn tại chợ Trời từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, tuỳ giá trị xe. Như thế chẳng khác nào, đường dây ăn cắp, mua bán và tiêu thụ hàng gian được thừa nhận.

Như vậy, muốn phòng và chống nạn ăn cắp không chỉ là bắt mấy tên trộm vặt hay những kẻ lưu manh chuyên nghiệp mà phải trị và trị thật nặng những kẻ mua bán, trao đổi hàng ăn cắp - không có cầu ắt hẳn sẽ không có cung.

Giật mình nhan sắc thiếu nữ trước và sau khi dùng Camera 360
Rất nhiều người đã có màn "lột xác" thần kỳ với công nghệ Camera 360. Nhan sắc thực sự sau đó khiến không ít người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn