Những vị trị "đại kỵ" chớ dại đặt lò vi sóng kẻo mang tai họa cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thủy cho rằng, lò vi sóng cũng làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của con người. Do đó, không được tùy tiện đặt thiết bị này trong nhà.

Không đặt lò vi sóng gần bồn rửa chén bát

Lò vi sóng là một thiết bị nhà bếp, được nhiều nhà sử dụng vì tính tiện lợi. Tuy không chiếm quá nhiều diện tích nhưng chúng ta không nên bỏ qua yếu tố phong thủy khi đặt lò vi sóng trong nhà.

Lò vi sóng (cùng với lò nước, bếp ga, bếp điện...) thuộc tính Hỏa.

Theo ngũ hành, Hỏa và Thủy khắc nhau nên bạn cần tránh bố trí lo vi sóng ở đối diện hoặc quá gần với những vật dụng như bình nước, bồn rửa chén...

Bố trí Hỏa và Thủy gần nhau vừa không tốt về phong thủy (gây bất hòa, tranh chấp, ảnh hưởng đến hôn nhân) lẫn khoa học (nguy cơ cháy, chập điện cao).

lo-vi-song-05

Không đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình thường tiết kiệm diện tích bằng cách đặt lò vi sóng trên đầu tủ lạnh. Tuy nhiên, trong phong thủy, đây được xem là một điều cấm kỵ. Do tủ lạnh thuộc Kim, khắc với Hỏa của lò vi sóng. Tủ lạnh được coi là "tài khố" (kho của cải) của gia đình, do đó, nên để phía trên của tủ lạnh thông thoáng, giúp thu hút tài lộc.

Ngoài ra, về mặt khoa học, sóng điện từ của các thiết bị điện tử phát sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Không đặt gần phòng ngủ

Lò vi sóng hoạt động sẽ sinh ra những tia bức xạ ảnh hưởng đến con người, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người sức khỏe kém... Do đó, chúng ta nên đặt lò vi sóng cách xa phòng ngủ để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe nói chung.

Về mặt khoa học, bẹn nên đặt lò vi sóng cao hơn nền nhà ít nhất 80 cm, cách tường 10 - 15cm, cách trần ít nhất 40 cm để thông gió, đảm bảo lò vận hành tốt, hạn chế nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link