Những xu hướng thời trang kỳ lạ nhất thế giới từ nhiều thế kỷ trước

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng thời trang của những thế kỷ trước có vô số kiểu gây nguy hiểm và không hề mang tính thẩm mỹ.

Đi khập khiễng 

Alexandra của Đan Mạch, vợ của Hoàng tử xứ Wales là một biểu tượng thời trang thời Victoria. Năm 1867, khi bà mắc bệnh thấp khớp khiến chân phải đi khập khiễng, đây là vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên tất cả những người phụ nữ sành điệu khác bắt đầu đi dạo quanh London với những chiếc gậy và dần trở thành xu hướng. Nhiều nhà sản xuất thậm chí còn bắt đầu bán những đôi giày có gót ở các độ cao khác nhau để giúp bạn đi khập khiễng dễ dàng hơn.

xuhuong1

Bước đi thật nhỏ mới đẹp

Từ năm 1908 đến năm 1914, phụ nữ thời thượng bắt đầu mặc váy hẹp. Hart Berg là người phụ nữ đầu tiên lái máy bay và để giữ cho chiếc váy của mình bà đã buộc nó quanh mắt cá chân của mình bằng một sợi dây. Chiếc váy này khá bận tiện vì dễ ngã nhưng nhiều người lại học theo, thậm chí họ còn buộc đầu gối bằng dây thừng để tránh làm rách vải.

Váy giấy

Công ty Giấy bắt đầu sản xuất những chiếc váy giấy từ năm 1966, sau đó là quần áo giấy cho trẻ em, váy cưới, và thậm chí cả áo mưa và bikini giấy dùng một lần. Năm 1960, Mars Hosiery đã làm ra 100.000 chiếc váy mỗi tuần. Mặc dù những bộ quần áo này không bền lắm nhưng chúng có thể bảo vệ bạn khỏi những cơn mưa nhẹ.

Empty

Trào lưu cột thu lôi

Vào giữa thế kỷ 18, Benjamin Franklin đã phát minh ra cột thu lôi, sau đó các bà quý cô bắt đầu đội mũ và ô dù với cột thu lôi di động. Cụ thể mũ sẽ có sợi dây băng kim loại gắn chuỗi bạc treo sau lưng và còn dài đến mức chạm đất. 

xuhuong3

Đàn ông mặc áo nịt ngực và quần bó

Thế kỷ 18 và 19, một số quý ông bị ám ảnh bởi vẻ ngoài đến mức họ đeo vòng cổ làm bằng nhựa cứng và họ mặc áo nịt ngực. Họ còn mặc những chiếc quần bó nịt vào người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link