Những yếu tố cốt lõi tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn sở hữu mấy điều?

( PHUNUTODAY ) - Bạn thấy những yếu tố này liệu có đúng?

Hôn nhân xây dựng trên nền tảng tình yêu

Hôn nhân giống như 1 ngôi nhà, trước hết phải có 1 chiếc móng vững chắc và chiếc móng đó chính là tình yêu. Tuy không phải cứ yêu nhau là sẽ sống với nhau hạnh phúc suốt đời nhưng chắc chắn để có 1 cuộc hôn nhân bền chặt hạnh phúc, hai người phải yêu thương nhau.

5

Khi yêu nhau, làm chuyện gì cũng vui vẻ hơn, xúc cảm hơn. Là con người ai ai cũng có cảm xúc, ta sao có thể sống như 1 khúc gỗ, 1 con rối suốt phần đời còn lại với người mà mình chẳng hề có chút yêu thương nào? Khi yêu người ta sẽ dễ dàng tha thứ và bỏ qua cho nhau những lỗi lầm. Khi yêu người ta sẽ kiên nhẫn, rộng lượng và thương cho những nỗi buồn, những giọt nước mắt của đối phương. Và rõ ràng chỉ khi thỏa mãn được những yếu tố đó thì người ta mới gắn bó bên nhau không rời, hôn nhân mới được hạnh phúc lâu dài.

Đồng điệu về tâm hồn

Sự hòa hợp về tính cách và tâm hồn quan trọng hơn tất thảy những điều kiện vật chất, ngoại hình và những thứ hào nhoáng bên ngoài. Chỉ khi hai tâm hồn có sự đồng điệu thì mới tạo một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu bền. Phải chắc chắn rằng khi ở người bạn đời của mình bạn sẽ được là chính mình, sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và thoải mái nhất.

2

Nếu bạn không thể đồng điệu về tâm hồn thì suy trì tình bạn còn khó chứ nói gì đến tình yêu và rồi là hôn nhân. Cuộc hôn nhân không có sự đồng điệu về tâm hồn sẽ là ác mộng với những  cuộc tranh luận, cãi vã và bất đồng quan điểm liên miên. Ở cạnh nhau một thời gian ngắn đã đủ khiến người ta chán ngán, bất mãn và khó chịu thì làm sao có thể duy trì được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm ấm?

Sự bao dung

Không có sự bao dung, rộng lượng thì người ta nhìn đâu cũng thấy khuyết điểm của đối phương. Là con người ai cũng có những khuyết điểm, sai lầm và nếu bạn không thể chấp nhận nó thì bạn nên sống 1 mình.

Không có sự bao dung, người ta sẽ luôn cáu gắt, bất mãn, "ngứa mắt" với người bạn đời của mình. Chuỗi ngày chung sống sẽ là những tháng năm ngột ngạt, bí bách đến muốn nổ tung.

26

Sự bao dung ấy là vô cùng cần thiết và quan trọng, nó sẽ biến những lỗi sai nhỏ trở thành không có gì, những lỗi sai lớn hơn trở thành chuyện nhỏ. Thậm chí vài nét tính cách có phần xấu xí nhưng không gây hại đến ai của bạn còn trở thành nỗi nhớ trong lòng chồng mình. Để mỗi khi nghĩ đến anh ấy lại bật cười đầy vui vẻ, khiến bạn trở nên khác biệt thú vị so với những người khác.

Sự bao dung giúp người ta đối mặt với những lỗi lầm của đối phương một cách hiền hòa và nhẹ nhàng hơn. Cho đi bao dung cũng sẽ nhận lại được bao dung, điều đó sẽ giúp duy trì được một mối quan hệ dài hơi, khiến người ta cảm thấy dịu êm và nhẹ nhàng mỗi khi ở bên nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link