Khoa học chứng minh: Điều quan trọng nhất giúp tạo ra "trí nhớ tuyệt đỉnh"

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu chỉ ra những người có mối quan hệ tốt đẹp ở tuổi 80 sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn những người không thể tin tưởng vào những người khác.

Những liên kết tốt đẹp trong cuộc sống sẽ giúp cải thiện trí nhớ

hanh phuc tinh cam 2

Các nhà khoa học của đại học Harvard đã bắt đầu thực hiện nghiên cứu về hạnh phúc của con người vào năm 1938, được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Robert Waldinger, giáo sư của Trường Y Harvard. Cuộc nghiên cứu đã kéo dài hơn 80 năm. 

Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra những người có mối quan hệ tốt đẹp ở tuổi 80 sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn những người không thể tin tưởng vào những người khác, đặc biệt là những người thân thiết của mình.

Thực tế, những người bi quan và đa nghi thường xuyên bị căng thẳng, áp lực và thiếu cảm giác an toàn. Nguyên nhân xuất phát từ việc họ không thể giải phóng những cảm xúc tiêu cực của bản thân với người khác, từ đó dẫn đến căng thẳng. Và căng thẳng chinh là nguyên nhân chính của một số vấn đề liên quan đến não, từ đó giảm chất lượng của những mối quan hệ trong cuộc sống.

Ngoài ra, những người kết nối nhiều hơn với gia đình, với bạn bè, với cộng đồng sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh hơn so với những người có ít sự kết nối hơn.

Tự cô lập chính là hành động giết chết tương lai của bạn

hanh phuc tinh cam

1. Để cuộc sống hạnh phúc hơn, xin hãy: bao dung, kính trọng, tin cậy và trung thực (hay nói cách khác: biết phải trái, có chừng mực và không ích kỷ hay nhỏ nhen) với nhau.

2. Một mối quan hệ đôi lúc sẽ có những khoảng trầm dù không xuất phát từ chủ ý của bên nào. Đừng đòi hỏi quá nhiều, đừng đa nghi quá đỗi. Thay vào đó, hãy tôn trong cuộc sống của nhau.

3. Bên dưới lớp vỏ lịch sự đạo mạo, chúng ta thực chất chỉ là đám người tối cổ mang trong mình những khao khát rất ban sơ. Chính là kết nối với người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link