Nhuộm tóc 4 lần trong 7 tiếng để có màu xanh lá, người phụ nữ bị sốc phản vệ và phải cạo trọc đầu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì muốn biến mái tóc đen mượt mà thành tóc màu xanh lá thời thượng, người phụ nữ dưới đây đã bị sốc phản vệ và phải nhập viện cấp cứu.

Được biết, chị Đặng, 46 tuổi, ở thị trấn Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phải nhập viện điều trị vì bị sốc phản vệ sau 4 lần tẩy và nhuộm tóc chỉ trong vòng 7 tiếng đồng hồ.

Chị Đặng cùng một người bạn là chị Lý đến một tiệm làm tóc trên phố Miên Viễn, thị trấn Đức Dương để thay đổi diện mạo.

Chị Đặng đã đưa bức ảnh người mẫu với mái tóc màu xanh lá cho chủ tiệm là anh Châu xem. Sau khi thống nhất mức giá 360 tệ (tương đương 1,3 triệu đồng), chị ngồi vào ghế để bắt đầu nhuộm tóc.

photo-1-1505125111698

Người phụ nữ quyết định thay đổi màu tóc của mình. 

Khi mái tóc của chị Đặng được nhuộm xong thì thành quả lại chẳng hề giống với màu sắc được yêu cầu lúc ban đầu, hơn nữa phần chân và ngọn tóc lại không đều màu. Hai người đã bàn bạc và đi đến thống nhất sẽ tiến hành nhuộm tóc cho chị thêm lần nữa.

Trong lần nhuộm thứ hai khi tiến hành tẩy màu tóc để làm tóc đạt độ đều màu, chị Đặng cảm thấy da đầu vô cùng ngứa ngáy khó chịu, cảm giác như muốn bốc cháy. Tuy nhiên thợ làm tóc nói rằng đây là hiện tượng bình thường khi tẩy màu, sau đó anh ta tiếp tục bôi chất tẩy lên tóc chị Đặng.

Sau khi tẩy tóc chị Đặng tiếp tục bước vào lần bôi hóa chất thứ 3. Đến lần này, chị thấy đầu đau kinh khủng, sắp không thể chịu đựng nổi.

photo-1-1505125112475

 Da đầu chị Đặng bị cháy nhiều mảng.

Kết quả nhuộm tóc làm chị bật ngửa, màu tóc trên đầu chị khác hoàn toàn với màu mà chị mong muốn. Thợ làm tóc đã nhuộm màu xanh vỏ táo cho chị. Khi chị phản hồi lại, người thợ liền bao biện: "Đây chính là màu xanh chị muốn".

Tóc chị Đặng được tiến hành phủ thêm một lớp màu. Lần này, chị nằm trên ghế gội đầu và chảy nước mắt giàn giụa. Cuối cùng, chị Đặng không thể chịu đựng thêm nữa, người chị run bần bật, tim đập rất mạnh. Vì vậy, chị bèn rút điện thoại ra gọi con gái đến đón.

Chỉ khi thấy khách hàng không cầm nổi điện thoại trên tay, chủ salon tóc mới cảm thấy có điều bất thường và nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu.

Chị Đặng vào bệnh viện trong tình trạng hoa mắt chóng mặt, tứ chi vô lực. Phải đến khi được truyền thuốc vào người, chị mới dần khôi phục ý thức. Sau khi gội sạch thuốc nhuộm trên tóc, phần da đầu của chị xuất hiện rất nhiều vết thương giống như vừa bị đốt cháy. 

photo-3-1505125112479

Các bác sĩ chẩn đoán chị Đặng bị sốc phản vệ. Phần thuốc nhuộm tóc còn sót lại dính trên da đầu chị chiếm tới 30-40% bề mặt.

Việc mất đi mái tóc dài khiến chị phải chịu đả kích rất lớn. Thậm chí chị Đặng còn không dám soi gương, không dám ra đường, nếu phải ra ngoài chị sẽ đội mũ. Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục giữ mái tóc ấy, nhiều khả năng hóa chất còn sót lại trên da đầu chị sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra những hậu quả khôn lường.

Tổng cộng 5 ngày nằm viện đã tiêu tốn của chị hơn 2.600 tệ (tương đương 9 triệu đồng). Chị Đặng vô cùng bức xúc đâm đơn kiện cửa hàng làm tóc ra tòa. Chị yêu cầu đối phương bồi thường thiệt hại cho mình số tiền lên đến 60 nghìn tệ (tương đương 210 triệu đồng).

photo-5-1505125112482

 Chị Đặng bị sốc nặng và tự hứa với lòng mình cả đời này sẽ không bao giờ nhuộm tóc nữa.

Chủ cửa hàng cho biết sẽ không trốn tránh trách nhiệm, nhưng không đồng ý với khoản bồi thường khổng lồ của chị Đặng và đây là cú sốc đầu tiên mà anh gặp phải sau hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Không ít trường hợp da đã bị dị ứng với thuốc nhuộm và uốn tóc. Hơn thế nữa, những thành phần có trong thuốc nhuộm dễ xâm nhập vào bên trong da, gây ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt nó còn tích tụ độc tố trong da, nhẹ thì nổi mụn nước màu đỏ, nặng thì viêm tấy, ăn sâu da.

Ngoài ra, nhuộc tóc còn có hại cho gan và thận. Trên thị trường có những loại hóa chất nhuộm tóc vì để tăng tính hiệu quả mà thêm vào các chất như chì, thủy ngân và asen, nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ cực kì có hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link