Nổ lớn tại Mỹ, ước tính 60 - 70 người thiệt mạng

11:32, Thứ năm 18/04/2013

( PHUNUTODAY ) - 70 người chết và hàng trăm người bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra tại nhà máy phân bón ở Texas, Mỹ, truyền hình địa phương cho hay.

Ước tính 60 đến 70 người chết và hàng trăm người bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra tại nhà máy phân bón ở Texas, Mỹ, truyền hình địa phương cho hay.

[links()]

Vụ nổ được ghi lại từ xa
Vụ nổ được ghi lại từ xa

Nhà máy nằm ở thị trấn West, bang Texas. Vụ nổ khiến một quả cầu lửa lớn bốc lên trời. VNE dẫn lời  quan chức đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp vùng này, ông George Smith nói trên kênh truyền hình địa phương KWTX về số thương vong nói trên.

Trong khi đó, Dân trí dẫn kênh NBC 5 đưa tin có khoảng 200 người bị thương trong vụ nổ với 40 trường hợp bị thương nặng đang được điều trị tại nhiều bệnh viện khác nhau. Khoảng 75 – 100 ngôi nhà đã bị hư hại nặng hoặc phá hủy.

Các sở cứu hỏa lân cận lập tức tới hiện trường, nơi vụ nổ có cường độ mạnh đến mức thổi bay một số tòa nhà lân cận và gây cháy nhiều tòa nhà khác. Theo Reuters, một nhà điều dưỡng gần nhà máy đã đổ sập và nhiều người được cho là đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

"Một vụ nổ đã được châm ngòi gần các công trình của nhà máy", một quan chức cứu hỏa cho hay.

Vụ nổ xảy ra lúc 19h50 ngày 17/4 giờ địa phương tại nhà máy phân bón West, bang Texas. Theo BBC, lính cứu hỏa, xe cứu thương và 6 trực thăng đã được triển khai tới khu vực để đối phó với tình hình.

Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được làm rõ. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu thương sử dụng một sân thể thao gần đó làm khu vực cấp cứu.

Glenn Robinson, giám đốc điều hành của trung tâm y tế Hillcrest Baptist khẳng định với tờ USA Today. “Những ca chấn thương chúng tôi đang tiếp nhận là rất nghiêm trọng. Một số bệnh nhân cần được phẫu thuật”.

Ông Robinson không nói rõ có bao nhiêu nạn nhân trong tình trạng nguy kịch nhưng cho biết thêm nhiều trực thăng đang trên đường vận chuyển thêm nạn nhân sau khi không thể cất cánh vì gió mạnh.

Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry đã chỉ thị các cơ quan chức năng huy động mọi nguồn lực hiện cố để khắc phục hậu quả vụ nổ.

Vụ nổ nhà máy phân bón tại Texas đã nối tiếp những sự kiện đang gây hoang mang cho cả nước Mỹ sau khi vụ hai quả bom phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua marathon Boston (Mỹ) hôm 15/4 làm ba người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương, cũng như vụ một nghi phạm đã gửi bức thư chứa chất độc ricin tới cho Tổng thống Barack Obama và một thượng nghị sĩ.

Ảnh: Cầu lửa khổng lồ sau vụ nổ kinh hoàng tại Mỹ

 

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc