Nồi chiên không dầu có một bộ phận quan trọng: Lau sạch nó giúp tiết kiệm cả đống tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng nồi chiên không dầu nhưng chưa chắc bạn đã chú ý đến việc phải vệ sinh bộ phận này.

Nồi chiên không dầu là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc nấu nướng trong gia đình. Với cơ chế hoạt động không cần dầu mỡ, chỉ khoảng 30 phút là bạn đã có những món ăn chiên rán thơm ngon. Thiết bị này được đnáh giá là bảo vệ sức khỏe của người dùng tốt hơn, hạn chế lượng dầu mỡ hấp thu vào cơ thể.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà nhiều người dùng không chú ý đó chính là vệ sinh nồi đúng cách. Việc này giúp làm sạch triệt để các cặn bẩn trong nồi, làm tăng tuổi thọ và tối ưu hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Việc rửa khay nướng của nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng là điều cần thiết nhưng chưa đủ. Bạn vẫn cần định kỳ vệ sinh thanh nhiệt điện trở bên trong nồi chiên không dầu.

Thanh nhiệt điện trở hay còn gọi là mâm nhiệt chính là bộ phận quan trọng nhất, nằm ngay bên dưới quạt của thiết bị. Thanh nhiệt điện trở sẽ có dây mayso ở bên trong có tác dụng chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng để làm chín thực phẩm. Bộ phận quạt sẽ bổ trợ cho thanh nhiệt, thổi khí nóng từ bộ phận này đi xung quanh lòng nồi.

noi-chien-khong-dau-01

Mâm nhiệt lâu ngày không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của thiết bị, tiêu tốn nhiều điện năng.

Bạn có thể đem thiết bị tới các cơ sở chuyên nghiệp đẻ tiến hành vệ sinh hoặc tự thực hiện công việc vệ sinh tại nhà. Một số người sẽ tháo rời các bộ phận của thiết bị để tự vệ sinh. Cách này đem lại hiệu quả cao nhưng nếu không hiểu rõ về các bộ phận của máy và cách lắp đặt thì rất khó thực hiện.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu tại nhà

Nếu chọn phương án vệ sinh nồi chiên không dầu tại nhà, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

- Vệ sinh lòng nồi, khay chiên

noi-chien-khong-dau-02

Với lòng nồi và khay chiên, bạn có thể sử dụng baking soda và nước rửa bát để làm sạch.

Đầu tiên, hãy cho hỗn hợp baking soda và nước rửa bát vào nồi rồi thêm nước sôi, khuấy đều cho hỗn hợp này tan ra và ngâm từ 20-30 phút.

Sau quá trình ngâm, các vết bẩn trong lòng nồi sẽ mềm ra. Lúc này, bạn có thể cọ rửa nồi một cách dễ dàng. Cuối cùng chỉ cần tráng lại nồi với nước sạch và để ở nơi khô ráo là được.

- Vệ sinh phần chứa ruột nồi

noi-chien-khong-dau-02

Với phần chứa ruột nồi chiên không dầu, bạn có thể xịt dung dịch giấm và nước (tỷ lệ 1:1) và dùng khăn để lau cho hết các cặn bẩn. Khi lòng nồi đã được lau sạch, hãy lấy khăn khô để lau lại một lần nữa.

Trong công đoạn này, bạn có thể vệ sinh cả mâm nhiệt. Hãy khéo léo lật ngược chiếc nồi lại, xịt một lượng giấm vừa đủ lên mâm nhiệt và dùng khăn hoặc bàn chải mềm để cọ sạch các vết bẩn. Lấy khăn để lau hết các chất bẩn bong ra. Dưới tác động của giấm, các vết bẩn, đặc biệt là dầu mỡ sẽ được giải quyết. Nhớ lau khô mâm nhiệt sau khi đã làm sạch bằng giấm.

- Vệ sinh vỏ nồi

Đừng quên lau sạch phần vỏ nồi, các nút bấm, nút vặn, các khe, rãnh trên vỏ nồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link