Đồ dùng nhà bếp rỉ sét, dùng ngay nguyên liệu rẻ tiền này cọ 1 lần là sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên liệu này rất quen thuộc với chúng ta, bạn có thể dễ dàng mua được. Nếu trong nhà bếp có đồ dùng bị rỉ sét, hãy tận dụng chúng để giúp đồ dùng luôn sáng bóng.

Chanh và muối

Bạn có thể sử dụng axit để loại bỏ vết rỉ sét, đây là phương pháp khá phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Cách đơn giản là bạn hãy đổ một lượng muối vừa đủ để phủ lên toàn bộ vùng bị rỉ sét, vắt chanh lên, để khoảng 2-3 tiếng. Tiếp đến, bạn dùng vỏ chanh hoặc bàn chải đánh răng để chà nhẹ bề mặt dụng cụ, tập trung vào vết rỉ sét.

Baking soda

Đây là một nguyên liệu quen thuộc mà bếp nhà nào cũng nên có. Ngoài công dụng trong nấu ăn, baking soda còn là nguyên liệu dùng để tẩy rửa mọi thứ rất đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Cũng tương tự như cách dùng chanh và muối, bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên vùng cần tẩy rửa, xịt lên một ít nước và để ngấm trong khoảng 2-3 giờ. Tiếp đến bạn dùng giẻ sắt đánh lên bề mặt bị rỉ sét, lau hoặc rửa lại với nước sạch.

Hành tây

Bạn cắt lấy một lát hành tây sau đó dùng nó để chà lên các vết rỉ sét nhỏ trên dao, thìa, đũa, vung nồi,… Bạn sẽ bất ngờ về công dụng mà hành tây mang lại.

Giấm ăn

Trong giấm có chứa một lượng axit lớn, phù hợp để loại bỏ rỉ sét. Trước tiên bạn cần ngâm đồ dùng có vết rỉ sét một đêm trong hỗn hợp giấm pha ít nước (có thể thêm muối để tăng hiệu quả). Đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần dùng giẻ sắt là có thể đánh bay vết rỉ sét xấu xí kia rồi. Nếu muốn đồ dùng được sáng như mới, bạn có thể rửa lại bằng nước rửa bát.

Khoai tây

Nếu nhà bạn đang có sẵn khoai tây thì hãy tận dụng nó. Khoai tây rất phù hợp để loại bỏ vết rỉ sét mỏng trên bề mặt phẳng. Trước tiên bạn hãy cắt đôi củ khoai tây, ngâm mặt cắt vào dung dịch nước rửa chén hoặc muối rồi chà mặt nhúng đó lên bề mặt của đồ dùng cần tẩy và để chúng như vậy trong vài giờ. Cuối cùng, bạn chà một lần nữa rồi dùng miếng giẻ chùi để rửa sạch hoàn toàn.

Mẹo làm sạch đáy chảo đen sì mà không tốn sức kỳ cọ

Với những vết cháy đen dưới đáy chảo, nồi bạn có thể làm sạch bằng công thức cực kỳ đơn giản này mà không cần tốn sức cọ rửa. Hơn nữa, thành phần của công thức này cũng rất dễ kiếm ngay trong bếp của mỗi nhà.

Trước tiên bạn rắc một ít muối lên bề mặt đáy chảo, nồi, xoong muốn làm sạch rồi rắc thêm một lớp bột nở (baking soda) lên trên. Tiếp đến cho thêm một chút nước rửa bát vào và dùng mấy tờ khăn giấy phủ lên đáy chảo, nồi, xoong.

Cuối cùng, bạn đổ giấm trắng lên trên lớp giấy và chỉ việc đứng chờ trong vài phút.

Đến khi hỗn hợp trên đã ngấm, bạn chỉ cần loại bỏ lớp khăn giấy trên bề mặt đáy chảo, nồi, xoong. Lúc này, tất cả vết dầu mỡ cháy đen “cứng đầu” đã theo giấy trôi đi hết. Bạn chỉ cần lau lại đáy chảo và tráng nước thật sạch là chảo nhìn như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link