Nồi cơm điện có 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng càng tốn điện, rất hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khi sử dụng nồi cơm điện, hãy nhớ có 3 vị trí cần làm sạch.

8

Mâm nhiệt

Mặc dù chúng ta vệ sinh nồi cơm điện hàng ngày nhưng vẫn còn một chỗ mà ít người vệ sinh, đó là mâm nhiệt của nồi cơm điện. Nơi này nếu không được vệ sinh thường xuyên, lâu ngày không chỉ khiến nồi cơm tiêu tốn nhiều điện năng hơn, nấu cơm lâu chín hơn mà còn gây mất vệ sinh, không khác gì ăn phải đồ độc.

Như mọi người đã biết, nhiệt lượng để nấu cơm được dẫn qua mâm nhiệt. Nhưng sau một thời gian sử dụng, mâm nhiệt khó tránh khỏi việc bị bám bụi hay hạt cơm không chỉ ảnh hưởng đến khả năng dẫn nhiệt của nồi cơm điện mà còn dễ phát sinh vi khuẩn.

10

Để làm sạch mâm nhiệt của nồi cơm điện, bạn có thể dùng kem đánh răng. Bạn chỉ cần bóp một ít kem đánh răng lên mâm nhiệt rồi dùng khăn ẩm để lau, một lúc sau mâm nhiệt sẽ được làm sạch. Lưu ý, bạn cũng cần lau sạch hoàn toàn kem đánh răng trên mâm nhiệt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng dẫn nhiệt của mâm nhiệt.

Lỗ thông hơi

Khi nấu cơm, hơi nước thừa sẽ được thoát ra ngoài qua lỗ thoát hơi trên nắp nồi. Nhưng cũng chính vì vậy mà hơi nước hay cặn thức ăn sẽ đọng lại rất nhiều ở bộ phận này.

Nếu không được làm sạch kịp thời, đây sẽ trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, khiến cơm nấu nhanh bị ôi thiu hơn. Ngoài ra, một khi lỗ thông hơi bị bịt kín, thời gian nấu sẽ tăng lên, làm tăng điện năng tiêu thụ.

11

Lỗ thông hơi có thể tháo rời, vì vậy thỉnh thoảng hãy tháo ra và rửa trực tiếp dưới vòi nước để giữ sạch sẽ. Nếu có những vết bẩn cứng đầu không thể loại bỏ hoàn toàn bằng nước, bạn có thể sử dụng thêm một số chất tẩy rửa để làm sạch.

Tấm bìa

Tấm kim loại bên trong nắp của nồi cơm điện được gọi nôm na là tấm đậy. Trong khi nấu, hơi nước hoặc thức ăn có thể dính vào tấm đậy.

12

Nếu không được vệ sinh kịp thời, nồi cơm điện sẽ có mùi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Phần nắp này có thể tháo rời nên bạn chỉ cần tháo ra và vệ sinh bình thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link