"Nỗi khổ" thấu trời của muôn dân mang tên: "Tiền điện tháng đầu hè 2020"

( PHUNUTODAY ) - Trên đường, ngoài phố, mạng xã hội... nơi nơi đang rầm rộ bàn tán, than vãn câu chuyện không cũ: tiền điện tăng mạnh.

Đến hẹn lại lên, những ngày này, người dân bắt đầu nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5/2020. Không ít người giật mình, toát mồ hôi khi thấy tiền điện tháng này tăng vọt so với những tháng trước, thậm chí còn tăng hơn gấp 3 lần.

Mới đây, trên một diễn đàn, các cư dân mạng đã cùng nhau than khổ" vì tiền điện tăng như "phi mã". Theo đó, một dân mạng kêu ca: "Từ sáng đến tối dùng 5 tiếng điều hòa thôi mà hết 5 số điện". Đồng cảm vỡi "nỗi đau" này, có người bình luận: "Đồng hồ cứ chạy như ai đuổi vậy!".

Nhiều cư dân mạng phát hện đồng cảnh ngộ

Nhiều cư dân mạng phát hện đồng cảnh ngộ

Đồng thời, nhiều người dùng mạng cũng tranh thủ khoe kỷ lục hóa đơn tiền điện tháng này của gia đình mình. Hầu hết nguyên nhân để tiền điện tăng được mọi người thừa nhận là do mùa hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Nỗi khổ của người

Nỗi khổ của người "nông dân"

Trong cái khó, ló cái khôn, nhiều người cho mách kế, nếu cứ tiếp tục đà này, dân công sở nên kéo nhau lên công ty dùng điện cho đỡ tốn!

tien_dien (4)
tien_dien (1)
Dân mạng thi nhau

Dân mạng thi nhau "khoe" hóa đơn tiền điện

Theo EVN dự báo, trong các tháng 7-8, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng tiêu thụ điện sẽ còn tăng cao. Do đó, EVN khuyến nghị bà con không nên lãng phí điện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link