Lừa khách mua phiếu giảm giá buffet hải sản, 2 chủ nhà hàng lĩnh án... gần 1.500 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Hai giám đốc điều hành của một nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Thái Lan đã bị kết án 1.446 năm tù vì tội lừa đảo.

Hai bị cáo của vụ án là Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha, chủ nhà hàng hải sản Laemgate. Năm 2019, nhà hàng mở một chương trình khuyến mãi mua hàng trả trước qua mạng.

Theo đó, khách hàng được yêu cầu đặt hàng trực tuyến và gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Ước tính đã có 20.000 người đặt dịch vụ này. Tổng số tiền mà các vị khách đã chi đạt mức gần 50 triệu baht (khoảng 1,6 triệu USD). Giá thực đơn buffet được quảng cáo rẻ hơn rất nhiều so với giá thông thường.

Hai chủ nhà hàng lĩnh mức án từ dài gần 1.400 năm vì hành vi lừa đảo.

Hai chủ nhà hàng lĩnh mức án từ dài gần 1.400 năm vì hành vi lừa đảo.

Tuy nhiên, nhà hàng bất ngờ thông báo hủy các phiếu đặt hàng với lý do không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Khoảng 350 người đã nộp đơn tố cáo lên cảnh sát, đòi nhà hàng phải hoàn lại số tiền trị giá 64.300 USD.

Ban đầu, các khách hàng vẫn được giải quyết nhận phiếu giảm giá. Tuy nhiên, do quá nhiều người đã đặt mua voucher nên thời gian đặt bàn kéo dài đến vài tháng. Cuối tháng 3/2019, nhà hàng tuyên bố không đủ sức đáp ứng như cầu của khách rồi ngừng kinh doanh.

Theo BBC chỉ có 375 khách được hoàn tiền trong tổng số 818 người khiếu nại.

Sau đó, Apichart và Prapassorn bị bắt và bị buộc tội.

Apichart Paronjullaka

Apichart Paronjullaka

Trong phiên xử ngày 10/6/2020, Tòa án Hình sự Thái Lan phán quyết hai chủ nhà hàng phạm 723 tội danh khác nhau và bị kết án 1.446 năm tù. Do cả 2 thành khẩn thừa nhận tội lỗi nên tòa quyết định giảm mức án giảm một nửa xuống. Mỗi người nhận án 723 năm tù.

Theo quy định của luật pháp Thái Lan, mức án tối đa phải thi hành là 20 năm tù.

Ngoài ra, công ty Laemgate Infinite của Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha phải nộp phạt 1,8 triệu baht (1,3 tỷ đồng) và đền bù 2,5 triệu baht (1,9 tỷ đồng) cho các nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link