Nóng Tin phụ nữ 23/10: 3 người bị bắn chết, hơn 10 người bị thương giữa ban ngày

( PHUNUTODAY ) - 3 người bị bắn chết, hơn 10 người bị thương, Bênh bạn gái bị đánh hội đồng, thiếu niên tử vong, Đang điều tra vụ cháy nhà khiến 2 cha con thiệt mạng có dấu hiệu bất thường... là bản tin hôm nay.

3 người bị bắn chết, hơn 10 người bị thương trong buổi sáng

Bước đầu xác định có ba nạn nhân bị bắn tử vong, hơn chục người khác bị thương.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào sáng ngày 23-10 tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Nguồn tin từ lãnh đạo huyện Tuy Đức cho biết, bước đầu xác định có ba nạn nhân bị bắn tử vong, hơn chục người khác bị thương đã được lực lượng chức năng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện huyện.

4-1473405819837

 3 người bị bắn chết, hơn 10 người bị thương trong buổi sáng (ảnh minh họa).

Thông tin ban đầu, vào sáng ngày 23-10, Công ty TNHH Long Sơn (đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) cho công nhân đưa máy ủi vào san ủi, tháo dỡ một số nhà, rẫy người dân lấn chiếm đất, dựng trái phép tại tiểu khu 1536 do công ty quản lý.

photo-0-1477216688480

 Bản đồ chỉ địa phận nơi diễn ra vụ thảm án. (ảnh internet).

Tại đây, hàng chục người dân đã ra ngăn cản, chống đối dẫn đến xô xát với công nhân công ty Long Sơn. Trong lúc tranh chấp, một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào công nhân công ty Long Sơn khiến ba người chết tại chỗ, hơn chục người khác bị thương.

Danh tính các nạn nhân bị thương vong chưa thể xác định. Ngay khi xảy ra vụ việc, những đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng vào khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt các đối tượng gây án.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sốc với clip nữ sinh tra tấn và giết động vật

Một cô bé tuổi teen ở Nga đã bị bắt giữ với cáo buộc tra tấn và giết các vật cưng một cách dã man cùng với một người bạn, theo trang tin Metro.

nusinhmoi_RMZM

Sốc với clip nữ sinh tra tấn và giết động vật .

Alina Orlova được cho là đã đăng tải hình ảnh về những hành động khủng khiếp nói trên, vốn bao gồm một con mèo bị bóc toạc tim trên mạng xã hội.

Orlova đã bị cảnh sát chặn lại tại thành phố Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của Nga, nơi cô bé 17 tuổi đang chờ một chuyến bay.

Những hình xuất hiện trên mạng cho thấy Orlova và bạn gái, tên Kristina K, vốn thích trang điểm kiểu phim kinh dị và đeo kính áp tròng, ra tay vì “mê chém giết”.

Đoạn phim cho thấy 1 con chó bị đóng đinh vào tường và một con khác bị treo bằng dây xích cổ, sau đó bị bắn bằng súng ngắn.

Metro đã quyết định không đăng đoạn phim do nội dung cực kỳ bạo lực.

Hai nữ sinh được cho là đã nhận nuôi “những động vật bị từ chối” và đã cam kết chăm sóc cho chúng.

Trong một bức ảnh, Orlova được nhìn thấy cầm một con chó và há miệng thật to như thể muốn cắn con vật, và một ảnh khác cho thấy Kristina cầm búa và đinh với vẻ hăm dọa.

Gia đình của Orlova được cho là có quan hệ gần gũi với lực lượng cảnh sát ở Khabarovsk, theo truyền thông Nga.

Không được mang chó vào phố đi bộ, nam thanh niên tranh cãi với công an

Từ tối 21/10, Hà Nội quy định không được dắt chó không rọ mõm vào phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận, tuy nhiên không phải ai cũng chịu chấp nhận luật mới ra này.

dat-cho-khong-ro-mom-vao-

Không được mang chó vào phố đi bộ, nam thanh niên tranh cãi với công an.

Theo ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, từ tối ngày 21/10 quận này cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận. Quận Hoàn Kiếm cũng đã yêu cầu lực lượng chức năng đề nghị người dân phải thực hiện nghiêm quy định này của thành phố.

Tuy nhiên vào tối ngày 22.10, một nam thanh niên dắt chú chó giống Alaska khá to lớn nhưng không có rọ mõm đi vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm khi bị lực lượng công an đứng gác ngăn cản tránh gây nguy hiểm cho người khác đã có hành vi chống đối.

Theo đó chủ nhân con chó này đã không chịu làm theo quy định của lực lượng chức năng thậm trí còn đứng tranh cãi về vấn đề này rất lâu. Hành động của nam thanh niên được cho là thiếu văn minh, ý thức và khiến nhiều người khó chịu.

Rất nhiều người xem clip đã lên tiếng chỉ trích chủ chú chó khi không chịu rọ mõm cho thú cưng của mình còn chống đối người thi hành công vụ, làm mất hình ảnh đẹp của những người yêu động vật chân chính.

“Những chú chó to lớn như thế này, biết rằng là thú cưng của các bạn nhưng cũng nên nghĩ cho người khác, nhất là trẻ nhỏ, chẳng may chúng cắn người thì biết làm sao”, là ý kiến của bạn có tên B.T.

Một bạn có tên Q.A thì cho rằng: “Nói chung là đừng dẫn chó lên cái phố đi bộ nữa, đông người qua lại với cả trẻ con. Tôi cũng nuôi hai con to như con gấu có dám cho lên đấy đâu. Chó to mà không thích rọ mõm thì tốt nhất tránh chỗ đông người ra, thế thôi”.

“Những con chó chắc là rất đắt tiền, được dắt ra chỗ đông người bởi các nam thanh, nữ tú. Chỉ có điều, cái rọ mõm đáng lẽ là dành cho con chó để giữ an toàn cho cộng đồng, thì chủ chó lại dùng để nhốt sự văn minh của chính mình“, là một bình luận khá thâm thúy của bạn có tên T.Đ về sự việc.

Bênh bạn gái bị đánh hội đồng, thiếu niên tử vong

Thấy bạn gái bị nhóm nữ sinh cấp 2 xông vào đánh, Vỹ can ngăn và bị nhóm đối thủ tấn công dẫn đến tử vong.

Ngày 22/10, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Nhật Duy (17 tuổi) và Trần Hoài Nam (16 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hoc-sinh-benh-ban-gao-bi-

Bênh bạn gái bị đánh hội đồng, thiếu niên tử vong.

Chiều 7/10, biết bạn gái sẽ cùng khoảng 20 nữ sinh khác chặn đánh một học sinh cấp 2 tại địa bàn quận Tây Hồ, Duy rủ Nam đi xem. Cả hai ngồi đợi tại cổng trường.

Tan trường, nữ sinh không hay biết nhóm bạn cùng trường sẽ đánh mình nên đi cùng với nam sinh Trương Hùng Vỹ (14 tuổi) ra vườn hoa Quảng An chơi.

Tại vườn hoa, nữ sinh bị đánh hội đồng. Thấy thế, Vỹ đã can ngăn liền bị Duy xông đến đấm, đá. Nam cũng nhảy vào đánh Vỹ.

Sau khi có người can ngăn, nhóm Nam, Duy bỏ đi, còn Vỹ được đưa tới bệnh viện cấp cứu và tử vong ngày 19/10.

Đang điều tra vụ cháy nhà khiến 2 cha con thiệt mạng có dấu hiệu bất thường

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm hiện trường, đây không phải là vụ cháy do chập điện, mà có nhiều điểm bất thường, cần phải làm rõ.

6-kham-nghim-hien-truong-

(ảnh minh họa).

Chiều 22/10, đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 4 người thương vong trên địa bàn quận.

Theo đó, qua khám nghiệm và thu thập chứng cứ ban đầu từ hiện trường thì có thể đây không phải là vụ cháy thông thường (do chập điện), mà có nhiều điểm bất thường, cần phải làm rõ.

Theo tin từ phía Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an TP.Đà Nẵng), qua tiếp xúc hiện trường, lực lượng này phát hiện trong khu vực phòng bị cháy có hai chai cồn 90 độ, hộp quẹt và khu vực phòng bên cạnh (không bị cháy) có để lại bút tích (ghi trên bì thư và trên tấm bảng học sinh) thể hiện việc muốn chết cùng nhau. Qua ghi nhận từ hiện trường ban đầu cho thấy, vụ việc nghi là do tự tử.

Trước đó, rạng sáng 22/10, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà hai tầng nằm trên đường Trần Lê (đoạn giao với đường Trần Thúc Nhẫn thuộc tổ 67 P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khiến 4 người thương vong.

Thời điểm trên, bà Trần Thị Trà Thanh đang ngủ cùng hai con gái là Trần Thị Trà Giang (21 tuổi) và Trần Thị Thảo Nhi (8 tuổi) tại tầng hai của ngôi nhà thì ngọn lửa bùng phát.

Khi lửa bén đến gần giường ngủ thì em Giang phát hiện và hô hoán gọi cha (đang nằm phòng kế bên) rồi bế em gái tìm đường chạy ra ngoài.

Trong lúc hoảng loạn, bé Nhi vùng khỏi tay chị gái, tự bỏ chạy. Do lửa bén vào người của chị Thanh và cháu Giang nên cả hai cùng lao qua khỏi ngọn lửa, xuống tầng trệt thoát ra ngoài kêu cứu.

Lúc này, anh Tình đang ngủ ở phòng bên bật dậy, thấy lửa lan đến nơi nên bỏ chạy theo vợ con. Vừa ra khỏi nhà, anh phát hiện cháu Nhi còn kẹt trong đám cháy nên lấy vội chiếc kìm sắt, chạy lên tầng hai cứu con gái.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng có mặt dập lửa, dùng búa đập vỡ kính cường lực ở tầng hai để vào bên trong khống chế đám cháy và cứu nạn. Tuy nhiên, hai cha con anh Tình đã tử vong.

Anh Tình được tìm thấy trong tình trạng cơ thể bị cháy, trên tay còn cầm chiếc kìm để cố gắng đập vỡ tấm kính cường lực. Còn bé Nhi được tìm thấy dưới gầm giường ngủ.

Theo Bệnh viện Đà Nẵng, bà Thanh bị bỏng độ 2-3 với mức bỏng khoảng 85-90% và tiên lượng xấu, còn chị Giang bị bỏng nhẹ hơn (khoảng 15%).

Sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đến thăm hỏi, động viên gia đình gặp nạn và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ. Ngoài ra, UBND Q.Cẩm Lệ và P.Hòa Xuân cũng hỗ trợ 17 triệu đồng./.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn