NSND Hồng Vân bật khóc khi chứng kiến cảnh chiến sĩ co ro trú mưa dưới bạt tại chốt chặn cách ly

( PHUNUTODAY ) - Theo người đăng tải, họ đều là các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt chặn chống dịch nơi biên giới.

Dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, thêm vào đó là cơn bão đang gây ra mưa lớn trên diện rộng ở nhiều tỉnh khiến mọi người vô cùng lo lắng. 

Mới đây, hình ảnh chụp lại khoảnh khắc các chiến sĩ phải che mưa bằng tấm bạt nhỏ trong quá trình làm nhiệm vụ được lan truyền trên mạng xã hội. Theo người đăng thì đây là các chiến sĩ biên phòng đang phải trực chốt chặn chống dịch nơi biên giới.

sao-viet-xot-xa-hinh-anh-tru-mua-cua-chien-si-tai-chot-chan-cach-ly-ea56d6a3

Trước những hình ảnh này, cách đây ít phút, trên trang cá nhân của NSND Hồng Vân đã bày tỏ niềm xúc động khi thấy các chiến sĩngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch. Cô viết: "Nhìn những hình ảnh này mọi người thấy sao? Các bạn ấy đang canh giữ dọc biên giới hình chữ S, áp thấp nhiệt đới đã mưa lạnh lắm rồi, nếu chuyển thành bão nữa thì lều vải đó có đủ che cho các con? Sao nước mắt cứ rơi thế này? Thôi thì những người ở hậu phương hãy cố gắng 2 tuần lễ ở trong nhà còn bắt buộc phải ra ngoài xin hãy đeo khẩu trang để cùng các bác sĩ, chiến sĩ cùng dập dịch".

sao-viet-xot-xa-hinh-anh-tru-mua-cua-chien-si-tai-chot-chan-cach-ly-87dc7ad4

Cách đây 2 ngày NSND Hồng Vân cũng đưa ra thông báo đóng cửa hai sân khấu kịch gồm Phú Nhuận và Chợ Lớn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Cô cho biết dù vô cùng buồn nhưng hiện tại  đảm bảo sự an toàn cho mọi người là điều quan trọng nhất. 

"Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, khán giả sẽ cảm thấy không an tâm khi đến sân khấu. Diễn viên không thể đeo khẩu trang trong lúc diễn. Để đảm bảo an toàn, tôi quyết định đóng cửa sân khấu hai tuần", NSND Hồng Vân nói.

Trong đợt dịch trước khi hình ảnh các chiến sĩ và các tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt tại khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM ở ngoài trời, Hồng Vân cũng không giấu được niềm xúc động. 

"Xin tri ân các bạn, các con, các cháu, nhìn tấm hình mà nước mắt cứ trào ra. Những ai còn nghĩ đến mình nhiều quá, xin hãy dừng lại đi, chỉ có quê hương và gia đình”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Thời điểm dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự lo lắng và động viên mọi người cùng cố gắng. Không chỉ vậy các nghệ sĩ còn chung tay ủng hộ đồ dùng và đồ y tế cho Đà Nẵng.

Đầu tiên phải kể đến ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng. Cả hai đã  đã gửi tặng các vật phẩmgồm 20.000 khẩu trang y tế cao cấp, 100 bộ quần áo chống độc cao cấp (dành riêng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, 4.000 đôi găng tay y tế, 500 chai nước xịt rửa tay kháng khuẩn chuyên dụng).

S.T Sơn Thạch dành số tiền tổ chức sự kiện mua 200 bộ đồ bảo hộ ủng hộ cho TP. Đà Nẵng hay Thái Thùy Linh gửi tặng 1.000 chiếc mặt nạ N95, các loại khẩu trang khác cùng nước rửa tay, dầu gội đầu khô... đến các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Rất nhiều những hành động ý nghĩa đang được lan tỏa khắp mọi nơi và cũng còn nhiều anh chị em nghệ sĩ đang kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ Đà Nẵng chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link