Tiền điện tăng bất thường, nhiều hộ gia đình bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh vô cùng hoang mang khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 tăng gấp nhiều lần so với tháng trước, dù không có nhu cầu sử dụng thêm.

Theo thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, những ngày này, nhiều hộ dân ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh phản ánh về tình trạng hóa đơn tiền điện đột ngột tăng cao.

Cụ thể, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, ngụ thôn Song Hồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân cho hay, hóa đơn tiền điện tháng 5 có số tiền mà chị phải trả cao gấp 3 lần so với tháng trước. 

Theo chị Thúy, tháng 5/2020, gia đình chị sử dụng hết 145kwh tương đương với số tiền 303.369 đồng. Thế nhưng, đến tháng 6/2020, gia đình chị đã phải nhận hóa đơn 494kwh, số tiền phải đóng là 1.233.747 đồng. Việc này có nghĩa là tiền điện tháng này tăng gấp 3,4 lần.

Hóa đơn tiền điện tháng này của các hộ dân tăng cao (Ảnh: GĐ&XH)

Hóa đơn tiền điện tháng này của các hộ dân tăng cao (Ảnh: GĐ&XH)

Trong khi đó chị Thúy cho hay: " Mọi thiết bị sử dụng điện trong nhà đều dùng như những tháng trước. Tôi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình tôi có nhiều vấn đề bất thường".

Tương tự, hộ gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, ngụ thôn Nam Sơn, xã Cường Gián cho biết, gia đình trung bình mỗi tháng chỉ sử dụng khoảng 150.000 đồng/tháng tiền điện. Vì sang tháng 5 thời tiết nắng nóng nên có sử dụng thêm điều hòa, tiền điện cũng chỉ lên 370.845 đồng. Ấy vậy, sang tháng 6, gia dình anh tá hỏa khi nhận thấy thông báo của Điện lực huyện Nghi Xuân gửi về với số tiền lên đến 1.330.338 đồng.

Anh Dũng bức xúc: "Gia đình tôi không sử dụng bất cứ một thiết bị điện nào thêm so với đợt tháng 5. Không hiểu tại sao lượng điện gia đình tiêu thụ lại tăng đến như vậy. Chúng tôi cần nhân viên điện lực huyện xuống kiểm tra lại đồng hồ công tơ điện".

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính chính xác của đồng hồ điện (Ảnh GĐ&XH)

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính chính xác của đồng hồ điện (Ảnh GĐ&XH)

Hay gia đình ông Dương Thái Quang, ngụ khối 4, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân cho biết, gia đình chỉ sử dụng quạt, bóng đèn, không có điều hòa hay tủ lạnh thế mà ông phải chi trả tiền điện quá cao, từ 700.000 đồng lên đến hơn 1 triệu đồng/tháng.

Một số hộ dân tỏ ra nghi ngờ về tính chính xác của đồng hồ điện, bởi gần đây nhân viên điện lực đến thay đồng hồ đo điện của gia đình, tuy nhiên không thông báo với chủ hộ để chốt sổ điện thời điểm đó.

Theo ông Đoàn Văn Bảy, Trưởng phòng kinh doanh Điện lực huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị sẽ cho nhân viên đến kiểm tra lại số điện của các hộ gia đình. Theo ông, nguyên nhân là do thời thời tiết dẫn đến số lượng điện tiêu thụ tăng cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn