Nữ doanh nhân bị chồng cũ khủng bố, triệt đường mưu sinh

( PHUNUTODAY ) - Gần 10 năm trời đằng đẵng chịu sự dày vò thể xác và tinh thần của người chồng “ghen tuông đến bệnh hoạn”, chị Hân quyết định đâm đơn ra tòa ly dị.

(Phunutoday) - Gần 10 năm trời đằng đẵng chịu sự dày vò thể xác và tinh thần của người chồng “ghen tuông đến bệnh hoạn”, chị Hân quyết định đâm đơn ra tòa ly dị. Ngày tòa tuyên hai vợ chồng chị đã không còn ràng buộc gì với nhau về mặt pháp lý nữa, chị Hân mừng lắm, như trút được một tảng đá nặng vẫn ngày đêm đè nghiến tâm hồn chị. Thế nhưng, đó chỉ là bắt đầu cho một sự trả đũa hèn hạ của người chồng học cao…
 
Ở trong chăn mới biết lắm rận


Chúng tôi tìm gặp chị Đỗ Khánh Hân (SN 1979) ngay tại trụ sở công ty của chị nằm trên con phố Nguyễn Phong Sắc (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Chị Hân kinh doanh máy in và các linh phụ kiện liên quan đến ngành công nghiệp in ấn.

Sau gần chục năm hoạt động, dưới tài lèo lái của chị, công ty đã có những bước phát triển thuận lợi, giúp chị mở rộng được mạng lưới sản xuất. Các chi nhánh của công ty chị phát triển dày đặc ở Hà Nội và cũng góp mặt ở không ít các tỉnh thành lân cận. Ngoài khả năng kinh doanh nhạy bén, chị Hân còn sở hữu vẻ đẹp đằm thắm, dễ lấy thiện cảm người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hôm chúng tôi đến, chị Hân ăn mặc giản dị. Vóc người nhỏ nhắn cùng gương mặt ưa nhìn khiến người mẹ hai con  trông trẻ hơn nhiều so với tuổi 32. Đôi mắt ướt nhìn chúng tôi khẩn thiết, như muốn bấu víu lấy sự an ủi của người xa lạ. Ít ai biết rằng, ẩn sâu trong đôi mắt đẹp ấy, sau bản lĩnh thương trường cứng rắn ấy, chị Hân vẫn là một người vợ, một người mẹ. Mà đúng hơn, chị Hân còn là một người vợ bất hạnh, một người vợ tài sắc vẹn toàn nhưng gần 10 năm trời bị một người chồng học cao, hiểu rộng khủng bố tàn tạ về tinh thần và thể xác.

Chị Hân kể, cái ngày hai người đâm đơn ra tòa ly dị, cả khu phố nơi chị đang sống lẫn bạn bè hai bên đều bất ngờ. Chẳng ai có thể ngờ nổi, cuộc hôn nhân “kiểu mẫu” của một nữ doanh nhân xinh đẹp thành đạt cùng một vị trưởng phòng đang sắp được đeo hàm Tiến sĩ lại kết thúc một cách đắng cay như thế. Ở bên ngoài, vợ chồng chị Hân là ước mơ của hầu hết bạn bè cùng trang lứa.

“Ở trong chăn mới biết có rận. Tôi thực sự quá đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần khi phải ở với anh ta. Bên ngoài, bạn bè tôi ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của chúng tôi lắm. Nhiều lúc hội họp lễ Tết, họ liên tục chúc tụng rồi không ngại ngần “quảng cáo” hình ảnh vợ chồng tôi với những người không quen biết khiến tôi chua xót lắm. Miệng cười đấy, nâng ly đấy, nhưng trên đường về, nước mắt cứ chảy dài. Họ có biết đâu rằng tôi chỉ dám mơ hạnh phúc bằng một nửa họ” - chị Hân kể, nước mắt chảy dài xót xa.

Nhìn bề ngoài, quả thật anh Trần Anh Thức, chồng chị, đáng là hình mẫu học tập của nhiều người đàn ông. Người đàn ông sinh năm 1975, đẹp trai, đạo mạo và học cao này hiện đang là trưởng phòng tại một doanh nghiệp nhà nước đầy uy tín, quan hệ rộng và nhất là lại sắp bảo vệ luận án Tiến sĩ. Thế nhưng, theo những lời kể của chị Hân, anh Thức chỉ là một người chồng gia trưởng, vũ phu và ghen tuông quá đà.

Những tháng ngày bạo hành khủng khiếp

“Chúng tôi lấy nhau khi cả hai còn rất trẻ, tôi chỉ vừa 18 còn anh ấy đang là một sinh viên nông thôn nghèo” - chị Hân rưng rưng nhớ lại - “Lấy nhau về được ba tháng, tôi bắt đầu nhận ra tính hay ghen của anh ta. Anh ta ghen một cách khủng khiếp, ghen vô cớ và tôi tin nó đã trở thành bệnh mất rồi”.

Theo chị Hân, vì Thức là người làm nhà nước, lương bổng chẳng được bao nhiêu nên sau khi lấy nhau, Thức quyết định đi học tiếp văn bằng hai về ngoại ngữ, sau khi đi học xong, Thức lại học Thạc sĩ rồi làm nghiên cứu sinh. “Lấy nhau được 10 năm thì mất 9 năm Thức đi học. Kinh tế chẳng có gì khiến tôi phải lao ra với đời, bươn chải mặc dù tôi chỉ là một người phụ nữ chân yếu tay mềm. May mà tôi lại có duyên với ngành in nên công việc tương đối thuận lợi. Tôi trở thành chỗ dựa kinh tế chính của gia đình tự bao giờ không hay” - chị Hân nhớ lại.

Thế nhưng, đáng lẽ phải nâng niu chiều chuộng người vợ đẹp người, đẹp nết, Thức lại liên tục tỏ ra dò xét, nghi ngờ về những công việc của vợ mình. Làm kinh doanh, đi sớm về hôm là chuyện thường nhưng với Hân, chị không được phép đi sớm và về muộn hơn giờ hành chính của nhà nước. Thức điên cuồng ghen tuông chỉ vì lý do chị Hân về muộn hơn giờ quy định 15 phút. Những lúc như vậy, từ chỗ yêu thương ngọt ngào, Thức sẵn sàng buông những lời lẽ tục tĩu, xưng “mày” - “tao” với vợ nếu lý do về muộn không hợp lý.

Thế nhưng là người có học, Thức rất biết cách giữ hình ảnh của mình trước mặt con và người giúp việc. Anh ta thường gọi vợ vào một phòng kín rồi mặc sức mà đay nghiến vợ mình trong đó.

“Tôi vẫn nhớ như in cái hôm 8/3 cách đây vài năm. Tôi đi xuống làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) để mua túi tặng cho các nhân viên nữ. Anh ta chẳng cần biết đó là ngày của phụ nữ, chẳng có nổi một đóa hoa hay lời chúc tặng vợ, anh tay cứ xơi xơi mắng chửi tôi thậm tệ qua điện thoại vì lúc đó đã quá giờ tôi phải về nhà một chút.

 Tối hôm ấy, anh ta đã lập “kỷ lục chửi bới” khi ngồi chửi tôi xơi xơi hơn 6 tiếng đồng hồ. Anh ta ngồi ở đầu giường, không cho tôi được đứng dậy, bắt tôi ngồi đối diện rồi xỉa xói, nghĩ ra mọi kịch bản ngoại tình khủng khiếp nhất mà tôi có mơ cũng không tưởng tượng ra nổi” - chị Hân kinh hoàng nhớ lại.

Cũng theo chị Hân, Thức tuy không phải loại đàn ông động tí là đánh đập nhưng thà cứ đánh đập đi cho xong, việc chị bị bạo hành về tinh thần còn khiến chị sợ hãi hơn cả việc bị thương về thể xác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 “Những lời nói của Thức cứ xoáy vào óc tôi. Anh ta còn rình rập, nhiều khi thấy tôi ngồi với nhân viên nam kém cả chục tuổi là về lại tra hỏi, lại bắt đầu tưởng tượng rằng tôi đang bồ bịch với nhân viên đó. Tuy nhiên, tôi biết vì Thức học cao, ý thức được việc đánh vợ là phạm luật nên anh ta thường chỉ chửi bới thôi. Thế nhưng, gần 10 năm sinh sống, anh ta cũng đánh tôi tất cả ba lần. Lần nặng nhất khiến tôi bị chảy máu tai phải nhập viện” - người vợ khốn khổ kể lại.
        
Ly dị cũng không thoát        


Không chịu nổi người chồng hay ghen, chị Hân quyết định nộp đơn ly hôn với Thức. Ngày 31/12/2010, tòa án đã quyết định giải phóng cho người phụ nữ khốn khổ này với phán quyết cháu nhỏ sẽ ở với mẹ, cháu lớn ở với bố, còn tài sản hai bên tự thỏa thuận.

Thế nhưng, mọi thứ chưa chấm dứt ở đó. Triền miên kể từ sau khi ly hôn và cả sau khi anh Thức lấy vợ mới (Thức lấy vợ chỉ sau khi ly hôn vài tháng - PV) cho đến tận bây giờ, anh Thức liên tục nhắn tin quấy rối, chửi bới, xúc phạm chị Hân. Thậm chí, Thức còn đi lan truyền những lời vu vạ rằng chị Hân bị nghiện ma túy, đang bồ bịch với đối tượng nghiện ngập… đến nhiều người nhằm hạ uy tín và làm mất danh dự của vợ cũ.

Đặc biệt, Thức còn gửi đơn lên những ngân hàng nơi chị có quan hệ công việc để vu cáo chị Hân lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh của công ty nơi người phụ nữ tội nghiệp này đang điều hành.

Để chứng minh cho điều mình nói, chị Hân đã mở máy điện thoại có hàng loạt tin nhắn từ số máy di động 0989.954... (số máy của người chồng cũ) với những lời lẽ thóa mạ và rất tục tĩu. Ngoài ra, chị Hân còn mở ghi âm một số cuộc gọi từ nhiều số điện thoại khác chửi bới và đe dọa chị. Điều này đã làm cho chị hoang mang, lo sợ và cảm thấy bị xúc phạm một cách quá đáng.

Cũng theo chị Hân, mặc dù chị đã làm đơn gửi lên cơ quan anh Thức làm việc và công an nơi hai vợ chồng đăng ký hộ khẩu thường trú nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Để xác minh thực hư chuyện chị Đỗ Khánh Hân chia sẻ, chúng tôi đã có buổi làm việc với anh Trần Anh Thức cùng lãnh đạo cơ quan của anh này. Anh Thức thừa nhận số điện thoại chị Hân cung cấp cho chúng tôi đúng là số anh đang dùng. Tuy nhiên, các tin nhắn có nội dung thóa mạ, xúc phạm gửi đến máy chị Hân thì anh Thức phủ nhận hoàn toàn. “Trong quá trình giải quyết vợ chồng, tin nhắn không phải là một chiều, tôi cũng không rõ nội dung tin nhắn có những gì.

Trong nội dung lá đơn gửi tòa án, tôi cũng nói rõ là có người tạo nick trên Yahoo với số điện thoại đăng ký là số điện thoại của tôi và tự viết các tin nhắn gửi vào số máy của Hân. Sau đấy, từ số điện thoại này gửi tin nhắn đi các số máy khác” - anh Thức giải thích và nói tiếp - “Tôi không bình luận thêm về việc này”.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

  • Dã Liên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn