Nữ hiệp ra tay bắt cướp, nam nhi núp váy đứng nhìn

06:02, Thứ ba 02/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Cuộc rượt đuổi không cân sức kéo dài gần 1km giữa một cô gái nhỏ nhắn với hai thanh niên đi trên chiếc xe Dream đang chạy thục mạng hòng trốn thoát sự truy đuổi của cô gái.

Đời sống) - Cuộc rượt đuổi không cân sức kéo dài gần 1km giữa một cô gái nhỏ nhắn với hai thanh niên đi trên chiếc xe Dream đang chạy thục mạng hòng trốn thoát sự truy đuổi của cô gái.

[links()]

Khoảng 13h ngày 29/3 trên đường Đỗ Xuân Hợp (P. Phước Long A Q.9 TP.HCM), người dân nhìn thấy một cô gái bé nhỏ mang kính cận đi trên chiếc xe tay ga Classico vừa phóng thật nhanh miệng la to “cướp, cướp”, phía trước là hai thanh niên đi trên chiếc xe Dream đang ra sức luồn lách để tẩu thoát.

Tên cướp giật Pham Quang Minh Đức được đưa về công an phường Phước Long A.
Tên cướp giật Pham Quang Minh Đức được đưa về công an phường Phước Long A.

Vừa đến đường đông người chúng không kịp tẩu thoát, cô gái lao thẳng vào xe chúng. Hai tên cướp ngã lăn ra đường, cô gái cũng ngã xuống nhưng nhanh chóng đứng dậy lao tới nắm chặt tay một tên trong đồng bọn.

Được sự giúp đỡ của người dân, và người đi đường xung quanh, hai tên cướp đã bị tóm gọn và bị giải về trụ sở công an phường Phước Long A.

Tại công an phường, đối tượng khai tên Phạm Quang Minh Đức (20 tuổi, ngụ tại Thủ Đức). Cùng tham gia trong vụ này còn có 3 tên nữa. Một tên chở Đức và hai tên khác đi trên một xe máy nhằm cản đường khi có người truy đuổi.

Cô gái tham gia bắt cướp là Nguyễn Thị Thái An, 20 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức, sau buổi học trên đường về nhà, đến đoạn đường này cô bị bọn cướp giật chiếc điện thoại Iphone 4 trong túi áo và cô đã đuổi theo.

Đây không phải là trường hợp hiếm khi người ta nhìn thấy một cô gái dám đuổi cướp trên đường, nhưng điều khâm phục đáng học tập ở đây là một cô gái nhỏ nhắn, dám đứng lên rượt đuổi, đương đầu với những tên cướp hùng hổ.

Hôm 30/3, chị Trần Thị Bích Thủy cũng điều khiển ô tô mang BKS 15A truy đuổi, tóm gọn kẻ giật chiếc điện thoại của mình tại khu đô thị mới thuộc phường Đằng Hải (quận Hải An, Hải Phòng).

Trước đó, giữa chị Thủy và đối tượng trên xảy ra va chạm giao thông. Hai người đôi co với nhau, chị Thủy lấy điện thoại gọi cho người thân thì bị gã đấm vào mặt, tiện tay giật luôn chiếc điện thoại của chị Thủy, lên xe bỏ chạy. Chị Thủy quay xe đuổi theo, chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, mất khoảng 3km thì đuổi kịp, ép gã ngã xuống đường nội bộ tại khu đô thị mới Đằng Hải.

Giữa tháng 2/2012, người dân Quảng Ngãi chứng kiến trường hợp, hai chị em sinh viên Lê Thị Bích Vy (20 tuổi, sinh viên năm nhất Trường Đại học Phạm Văn Đồng) và Lê Thị Vân (21 tuổi, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học tài chính kế toán) dũng cảm tham gia bắt cướp trên đường. Không chịu để bọn chúng tẩu thoát, hai chị em nhanh trí phi ngay chiếc xe đạp vào xe máy của bọn cướp khiến chúng bị ngã. Vừa lúc đó hai chị em kịp thời hô hoán và được người dân hỗ trợ tham gia tóm gọn tên cướp.

Trong khi các nữ hiệp ra tay bắt cướp thì nhiều đấng nam nhi lại giương mắt đứng nhìn. Vào tháng 7/2010 một vụ cướp xe máy xảy ra tại khu vực khách sạn Thắng Lợi (Quận Tây Hồ, Hà Nội).  Nạn nhân Trần Phương Mai, vừa tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đi thăm bạn bằng xe máy thì bị 2 đối tượng nữ rất trẻ đi xe máy ở khu vực An Dương nằng nặc giằng tay lái đòi đưa Mai về. Thấy vậy, Mai chống cự quyết liệt thì bị “điều” vào một ngõ nhỏ trên đường Âu Cơ để giằng xe. Mai cố gắng tóm chặt lấy xe máy nên hai đối tượng kia không làm gì được cho đến lúc có người đi qua can ngăn.

Nạn nhân vội vàng lên xe phóng đi thì bị 2 thanh niên nam chở theo 2 đối tượng nữ bám theo. Càng phóng nhanh bao nhiêu thì các đối tượng này truy đuổi càng liều lĩnh bấy nhiêu. Cô kêu cứu thì được một người đi cùng chiều đưa vào khách sạn Thắng Lợi. Tuy nhiên tại đây, Mai bị nhóm 4 đối tượng dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, vào ngực rất dã man. Thậm chí, 2 đối tượng nữ còn túm tóc đập đầu nạn nhân xuống đường.

Mặc dù người thanh niên đưa Mai vào khách sạn Thắng Lợi can ngăn nhưng 4 đối tượng cướp tài sản vẫn không buông tha. Điều ngạc nhiên là khi Mai bị tấn công để cướp tài sản, có vài bảo vệ của quán bar, trung tâm massage trong khu vực khách sạn đến xem. Mặc dù nạn nhân kêu cứu thảm thiết nhưng các bảo vệ này chỉ khoanh tay đứng nhìn. Thấy Mai kiên quyết giữ tài sản, một đối tượng cắn vào tay Mai rồi giằng chìa khóa xe phóng đi.

Thấy điều bất bình chẳng tha, nhiều vụ bắt cướp có sự tham gia của những nữ hiệp khiến người dân khâm phục tinh thần dũng cảm, gan dạ của các cô gái. Trong khi đó, thật đáng xấu hổ cho mấy đấng nam nhi khỏe mạnh dửng dưng, vô cảm khi thấy người khác bị hại.

  • NQ (Tổng hợp)
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc