Nữ sinh bị đánh hội đồng đến mê man, hoảng loạn

( PHUNUTODAY ) - Một nhóm nữ sinh “đàn chị” đã xông vào đánh hội đồng dã man khiến một nữ sinh lớp 10 bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu nhiều ngày. Sau khi tỉnh lại rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Một nhóm nữ sinh “đàn chị” đã xông vào đánh hội đồng dã man khiến một nữ sinh lớp 10 bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu nhiều ngày. Sau khi tỉnh lại rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Nữ sinh dùng dao ‘tính sổ’ nhau gần trường Đồi Ngô

Sự việc trên xảy ra vào sáng 21/12/2012, trước cổng trường THPT Nguyễn Đình Liễn, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Nạn nhân là em Đặng Thị L. (15 tuổi, trú thôn 5, xã Cẩm Phúc, là học sinh lớp 10A trường THPT Nguyễn Đình Liễn).

Tờ VNN dẫn lời ông Hồ Viết Ngọt (60 tuổi, trú xã Cẩm Phúc) là dượng của L. cho hay, cháu L. điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh mất 4 ngày sau mới tỉnh. Sau đó lại chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Đến ngày 15/1/2013, thấy L. đỡ hơn nên gia đình đưa em về nhà. Nhưng tới ngày 22/1, L. lại bị ngất, sùi bọt mép, nên gia đình lại phải đưa cháu đến nhập viện cấp cứu.

nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-toi-hoang-loan-Phunutoday.vn.jpg
Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, em L. hoảng loạn, gào thét chạy ra ngoài như người vô thức. Ảnh VNN.

Ông Ngọt cho biết, từ hôm bị đánh đến nay, L. thường hoảng loạn, trong giấc ngủ hay bị giật mình, vùng dậy gào thét, khóc kêu cứu, van xin “đừng đánh em, em có tội tình chi mô”.

“Những lúc tỉnh táo, L. kể rằng, trưa hôm xảy ra sự việc, khi đang mua bánh bì tại quán tạp hóa trước cổng trường thì có 2 người tên Dung và Hiền cùng mấy học sinh ở trường THPT Cẩm Xuyên hỏi chuyện L. nợ tiền của bạn nào đó.

Khi L. nói không nợ thì bị Hiền đánh trước, rồi cả nhóm đánh hội đồng, đập đầu vào tường, khiến L. bất tỉnh. Dã man hơn, khi L. đã ngất lịm đi, nhóm nữ sinh kia còn xối nước lên mặt cho tỉnh rồi tiếp tục đánh”, ông Ngọt kể lại. Sự việc chỉ dừng lại khi có giáo viên đến trường, cả nhóm bỏ chạy.

Ông Nguyễn Nam Thắng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Liễn cũng xác nhận, đúng là có sự việc em L. bị đánh bất tỉnh trước cổng trường ngày 21/12. Trường có 2 học sinh tên Phan Thị Hiền và Phan Thị Dung cùng học lớp 12C và một nhóm học sinh trường THPT Cẩm Xuyên tham gia đánh L. Công an đã vào cuộc điều tra.

Thời gian gần đây tình trạng nữ sinh “xử nhau” diễn ra rất phổ biến, nhiều vụ việc để lại hậu quả nghiêm trọng, một số vụ việc chỉ được phát hiện xử lý khi clip quay lại cảnh đánh nhau, lột quần áo… được đưa lên mạng internet.

Chỉ cách đây ít ngày, hôm 19/1/2013, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố, bắt tạm giam nữ sinh Nguyễn Thị Hoa (15 tuổi, học lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên-dạy nghề huyện Lục Nam, Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, trưa ngày 18/1, trên đường đi học về, nữ sinh Nguyễn Thị Hiền (15 tuổi, học cùng trường) đã hẹn nữ sinh Nguyễn Thị Hoa để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, cả hai gặp nhau gần cổng Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam). Tại đây, Hiền và Hoa đã nặng lời, cãi vã gay gắt.
 
Đúng lúc này, em họ của Hiền là Trần Thị Hồng Hà (16 tuổi, học sinh lớp 11A3 Trường THPT dân lập Đồi Ngô) tan học về thấy chị đang cãi nhau nên vào can thiệp, khiến cuộc cãi vã càng thêm gay gắt.
 
Cãi nhau một hồi thì hai bên xảy ra xô xát chân tay. Bất ngờ, Hoa rút trong người ra một con dao nhọn đâm Hà và Hiền khiến cả hai nữ sinh này gục xuống. Chị em Hà và Hiền được đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị mất nhiều máu nhiều nên Hà đã tử vong, còn Hiền trong tình trạng nguy kịch.

Theo một thống kê của Cục trưởng Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong năm học 2009 - 2010, cả nước xảy ra gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (bình quân 5 vụ/ngày). Các trường phải khiển trách 881 em, cảnh cáo hơn 1.500 em và buộc thôi học có thời hạn tối đa một năm với hơn 700 em.

Trong thời gian từ năm 2003 – 2010, trung bình mỗi năm, xảy ra khoảng 10.000 vụ phạm tội trong lứa tuổi vị thành niên. Tỷ lệ học sinh, sinh viên và thanh thiếu niên phạm tội chiếm 1/4 tổng số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân từng gợi ý với Bộ GD-ĐT, ngành giáo dục nên có thêm khẩu hiệu “nói không với học sinh đánh nhau” và có thể biên chế thêm giáo viên dạy kỹ năng sống. Bộ GD-ĐT tham mưu với Thủ tướng để các ngành cùng tham gia và làm liên tục trong 5 năm.
  • P.V (tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn