Nữ sinh ngoan hiền mất tích bí ẩn đúng ngày mẹ đi lấy chồng mới, người lớn đau lòng khi biết nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin của gia đình, ngày 22/7/2016, mẹ cháu H.A. đi lấy chồng mới cũng là ngày cháu bỏ nhà đi. Qua xác minh thông tin và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, số máy điện thoại thường xuyên gọi vào số máy cho H.A. là M. (bạn trai của cháu H.A.).

Ngày mẹ lấy chồng, con mất tích...

Từng có một gia đình đầm ấm, vì mâu thuẫn nên vợ chồng anh C. (ở Cầu Giấy, Hà Nội) đành phải đường ai nấy đi. Cô con gái duy nhất là cháu H.A (SN 2000) ở cùng với ông bà nội và nay thiếu mẹ, mai vắng cha. Từ ngày gia đình xảy ra biến cố, cô bé ngoan ngoãn, trầm tính ngày càng trở nên khép mình, ít nói. Để bù đắp cho con, anh C. đã dành hết tình yêu thương, quan tâm lo lắng đối với cháu H.A. nhưng cũng không thể ở bên con thường xuyên vì hoàn cảnh không cho phép.

nu-sinh-mat-tich-bi-an-2

Ảnh minh hoạ

Ngày 22/7/2016, mẹ cháu H.A đi lấy chồng mới. Hôm đó, cháu H.A. xin bố cho sang ở cùng mẹ, anh C. đồng ý cho cháu đi. Mấy hôm sau, người cha đau xót nhận tin giữ khi con mình bỏ đi đâu không rõ. Do cháu đã có chủ đích trốn gia đình nên mọi thông tin đều bặt vô âm tín.

Không còn cách nào khác, gia đình đã nhờ tới sự can thiệp của cơ quan chức năng. Qua xác minh, lấy thông tin từ nhà trường, bạn bè của cháu H.A. và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, số máy điện thoại thường xuyên gọi vào số máy cho H.A. là M. (bạn trai của cháu H.A.). Được biết, M. chỉ hơn H.A. hai tuổi và cũng vừa tốt nghiệp cấp 3.

nu-sinh-mat-tich-bi-an-1

Ảnh minh hoạ

Các trinh sát nhận định rất có thể H.A. đi cùng M. hoặc M. biết H.A. đang ở đâu. Một tổ công tác nhanh chóng bí mật theo dõi M. tại địa chỉ nhà riêng ở trên đường Trường Chinh (TP.Hà Nội). Kết quả, sau hai ngày đêm theo dõi cậu học sinh này, đến khoảng 22h ngày 5/08/2016, tổ công tác phát hiện M. đi xe chở một cô gái đến đầu ngõ thì thả xuống, còn cậu này tiếp tục lái xe một mình về nhà.

Thấy cô gái có hành vi lén lút, không tự nhiên đi vào nhà M, các trinh sát nhận định, cô gái trên rất có thể là H.A., tổ công tác nhanh chóng phối hợp cùng tổ trưởng tổ dân phố đến nhà M., đề nghị gia đình mời cô gái trong nhà ra làm việc. Đến lúc này thì không còn nghi ngờ gì nữa, cô gái đó chính là cháu H.A., người mà gia đình anh C. vất vả tìm kiếm suốt cả mấy ngày qua.

Phía sau sự mất tích bí ẩn

Theo đó, hai cháu quen biết nhau do cùng học chung một trường phổ thông rồi hai người nảy sinh tình cảm yêu đương. Từ ngày gia đình xảy ra biến cố, M. là người luôn lắng nghe, chia sẻ những nỗi buồn thầm kín của bạn gái.

Khi biết rằng mẹ quyết định tái giá, H.A. đã bỏ nhà ra đi nhưng lại không biết nương tựa vào đâu. Lúc này, M. đã không ngần ngại chở che cho bạn gái bằng cách để H.A. ở nhà mình nhưng giấu bố mẹ.

nu-sinh-mat-tich-bi-an-3

Ảnh minh hoạ

Theo lời tường trình của H.A, sinh hoạt thường ngày của cô học trò này chỉ có ngồi chơi game, đến giờ thì đi học cùng M. Ban ngày, M. đi học thì chở luôn cả cô bạn gái đi cùng. M. vào lớp học còn H.A. ngồi trong thư viện đợi M. học xong.

Cuối giờ chiều, M. lên thư viện chơi điện tử cùng H.A. đến khoảng 20h30 mới về nhà để chắc chắn không còn ai đến nhà M. chơi nữa, nhằm tránh bị phát hiện. Đêm muộn khi mọi người trong gia đình M. đã đi ngủ hết thì M. mới lấy đồ ăn lên cho người yêu hoặc cả hai xuống bếp nấu ăn.

Cuối tuần có lẽ là thời gian vui nhất đối với cô nữ sinh “dạt nhà” này khi được bạn trai đưa đi chơi ở những khu trung tâm thương mại, khi thì rủ thêm một vài người bạn cùng đi tập nhảy.

nu-sinh-mat-tich-bi-an-4

 Ảnh minh hoạ

Cuộc sống những ngày vô lo, vô nghĩ của đôi bạn trẻ cứ thế diễn ra lén lút, qua mặt người lớn mà đâu biết bố mẹ đang vô cùng lo lắng cho sự mất tích bí hiểm của con cái. Được sự giải thích, phân tích lý lẽ của các chú công an, M. và H.A. mới lí nhí nhận thức được việc làm của mình là sai trái, làm bố mẹ lo lắng và cam đoan không lặp lại sự việc này một lần nữa.

Sau khi hoàn thiện tất cả các thủ tục, tổ công tác phòng 6 đã bàn giao cháu H.A. cho gia đình nhưng trong lòng vẫn không khỏi dấy lên nhiều trăn trở khi mà chính những quyết định của người lớn đã vô tình ảnh hưởng rất lớn đến lối sống, suy nghĩ của con trẻ.

Từ đó, các anh rất mong muốn phía gia đình, nhà trường và xã hội có nhiều biện pháp tuyên truyền phổ biến pháp luật, quan tâm, giáo dục con em mình hơn nữa để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link