Nước mắt của người mẹ chiến sĩ công an bị tên cướp bắn chết

21:28, Thứ tư 20/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Nhìn người đàn mẹ ôm di ảnh của chiến sĩ công an trẻ ngào khóc vật vã “sao con nỡ bỏ cha mẹ và các em để đi sớm vậy…” khiến những người chứng kiến không thể kìm lòng xót thương.


Cuộc chiến  bắt cướp của chiến sĩ công an trẻ

Vào khoảng 16h ngày 19/7, tổ tuần tra xử lý vi phạm giao thông công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ đang trên đường tuần tra thì phát hiện Trần Quốc Tuấn (21 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hoà) cùng Bùi Văn Trung (21 tuổi, phường Tân Biên, TP. Biên Hoà) điều khiển xe máy lưu thông trên Hương Lộ 10, thuộc ấp 1, xã Xuân Đường. 

Tổ tuần tra phát lệnh dừng xe thì bị Tuấn súng bắn bị thương anh Hồ Thông - công an viên xã Xuân Đường. Sau đó 2 ten trên bỏ xe chạy về hướng xã Long Giao. Trên đường tẩu thoát, chúng tiếp tục dùng súng bắn trượt trán ông Phạm Thái Tương (44 tuổi, ngụ tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) là tổ trưởng Nông trường Cao su Thái Hiệp Thành và cướp của ông này để làm phương tiện bỏ chạy. 

1
Lễ viếng long trọng của chiến sĩ công an hy sinh Lê Thanh Tâm.

Nhận được tin, công an huyện Cẩm Mỹ truy đuổi, đến khu vực ngã 3 vòng xoay (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ), 2 tên cướp bỏ lại chiếc xe máy và chạy vào rẫy của ngươì dân. Đối tượng Tuấn đã dùng súng khống chế ông Thượng Văn Ly (tại ấp Suối Cả, xã Long Giao) và cướp của ông Ly 1 xe gắn máy tiếp. 

Trong cuộc truy bắt cướp, chiến sĩ Lê Thanh Tâm (26 tuổi, ngụ xã Túc Trung, huyện Định Quán) là sinh viên thực tập đã lao vào khống chế tên Tuấn bảo vệ người dân. Tên Tuấn liền nổ súng bắn anh Tâm vào bụng khiến anh này gục xuống. Sau đó tên cướp tiếp tục dùng súng bắn vào quần chúng và lực lượng công an. Trong việc truy bắt đối tượng, anh Nguyễn Văn Thanh - ngụ tại xã Long Giao bị đối tượng Tuấn bắn 1 phát sượt vào phía sau đầu. 

Thấy đối tượng hung hãn, công an huyện đã nổ súng, tiêu diệt tên Tuấn, thu giữ trong người Tuấn 1 khẩu súng K59, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại. Đến 18giờ 40 cùng ngày thì bắt được đối tượng còn lại là Bùi Văn Trung lẩn trốn trong cống nước.

Bước đầu tại cơ quan công an, đối tượng Bùi Văn Trung khai nhận, hắn cùng Tuấn và một số đối tượng khác từng gây ra 3 vụ giết người, cướp tài sản ở Đắc Lắc và Đồng Nai.


Khi hay hung tin đứa con trai duy nhất của mình bị sát hại bà Đoàn Thị Sữa liên tục ngất xỉu. Khi tỉnh và lại ôm quan tài của con rồi khóc, nhưng nước mắt đã cạn và chỉ còn biết nấc từng hồi. Còn bố Tâm, ông Lê Văn hải (56 tuổi) thì bị tâm thần nhẹ hàng chục năm nay cứ đi vật vờ, thơ thẩn ra vào. Còn 3 đứa em gái của chiến sĩ trẻ thì quắn quại đau đơn vì sự ra đi đột ngột và đau đớn của người anh cả.

“Thằng Tâm nó mới về nhà hôm chủ nhật mua 5 cây tre để làm lại cái bếp cho tôi xong rồi đi về đơn vị ngay. Hôm nó đi tôi dặn dò là làm việc phải chăm chỉ công tác để bố mẹ mát mặt với những người hàng xóm và các em học theo. Vậy mà hôm này con đã đi mãi mãi…”.- bà Sữa nghẹn giọng.

Sau một hồi bình tĩnh lại, bà mẹ đau khổ kể tiếp câu chuyện, vừa hoàn thành xong nghĩa vụ thì Tâm thi và vào trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân II để tiếp tục ước mơ được làm một cảnh sát giỏi để phục vụ đất nước. Trong thời gian học Tâm thường xuyên và nhà để giúp đỡ mẹ. 

“Nhà nghèo nên cứ cuối tuần, Tâm đón xe từ TP. HCM về nhà để phụ mẹ gói và bỏ mối bánh để lấy tiền nuôi sống 5 miệng ăn và chi tiêu sinh hoạt trong gia đình vì các em Tâm còn nhỏ vẫn đang đi học. Ngoài ra, hàng tháng Tâm tiếp kiệm tiền mua thuốc thang cho người cha bệnh tật đã 10 năm nay…. Nó là đứa ngon, hiền và có hiếu lắm” – mẹ chiến sĩ trẻ hy sinh tâm sự.

1
Bà Sữa đau buồn khi biết con trai độc nhất gia đình hy sinh.

Trong thời gian này, Tâm đang hiện thực tập 2 tháng tại đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an huyện Cẩm Mỹ. Còn khoảng 3 ngày nữa, thượng sĩ Tâm chính thức tốt nghiệp ở trường trng cấp Cảnh sát Nhân dân II để thực hiện những hoài bão của mình. Vậy mà….

Trong sáng 20/7, đoàn công tác của Bộ công an do thiếu tướng Cao Minh Nhạn – Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ công an phía Nam – dẫn đầu và đoàn của công an tỉnh Đồng Nai đã thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình của Tâm. Thiếu tướng Nhạn cũng khẳng định: “Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng làm hồ sơ, xét duyệt Lê Thanh Tâm là liệt sỹ”. 

Chiều cùng ngày, một đoàn công tác khác của Bộ công an do thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng – phó Tổng cục trưởng Tổng cục 3, Bộ công an phía Nam – dẫn  đầu đã chia buồn và hỗ trợ gia đình Tâm số tiến 15 triệu đồng. Đoàn cũng thăm hỏi sức khỏe, động viên, hỡ trợ anh Hồ Thông (công an viên xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ) số tiền 5 triệu đồng.
  • Vũ Tâm 
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc