Nước thải ra từ điều hòa rất quý đừng bỏ đi: 4 công dụng này giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền

19:15, Thứ ba 13/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Điều hoà khi làm việc luôn có một lượng nước được ngưng tụ và chảy ra ngoài. Loại nước thải này vô cùng đặc biệt, ai biết dùng quý hơn báu vật.

Điều hoà khi làm việc luôn có một lượng nước được ngưng tụ và chảy ra ngoài. Loại nước thải này vô cùng đặc biệt, ai biết dùng quý hơn báu vật.

Tại sao nước thải từ điều hòa lại quý?

Nước từ điều hòa là do hơi từ không khí nước ngưng tụ lại, nó thường không chứa các tạp chất hay hóa chất gây hại. Chính vì lý do đó sẽ làm cho nó trở thành nguồn nước sạch, tinh khiết, có thể tận dụng cho nhiều mục đích sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, trong khi ngưng tụ, nó tiếp xúc với các bộ phận của điều hoà nên có thể có nguy cơ nhiễm khuẩn nếu điều hoà không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

Nước từ điều hòa là do hơi từ không khí nước ngưng tụ lại, nó thường không chứa các tạp chất hay hóa chất gây hại.

Nước từ điều hòa là do hơi từ không khí nước ngưng tụ lại, nó thường không chứa các tạp chất hay hóa chất gây hại.

Một số cách tận dụng hiệu quả nước thải từ điều hòa

+ Giặt đồ

Trong khi nguồn nước sạch đang khan hiếm thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sử dụng nước từ điều hòa trong việc giặt quần áo. Điều này sẽ có thể giúp tiết kiệm đáng kể nước sinh hoạt và chi phí hóa đơn nước hàng tháng.

Bạn chỉ cần thu thập nước từ điều hòa và sau dùng nó để giặt các loại quần áo mà không cần nước quá sạch như các loại quần áo làm việc, giẻ lau.

+ Tưới cây

Nước từ điều hòa được ngưng tụ từ hơi nước trong không khí nên không chứa clo hay các chất tẩy rửa, do đó rất thích hợp cho cây trồng. Bạn có thể sử dụng nước này để tưới các loại cây trong vườn hay các chậu cây cảnh trong nhà.

+ Nuôi cá

Nếu bạn không thích trồng hoa thì hoàn toàn có thể tận dụng nguồn nước sạch này để nuôi cá. Trên thực tế, nước thải điều hoà cũng là một trong lựa chọn rất tốt để nuôi cá thậm chí còn tốt hơn nước máy chúng ta vẫn hay dùng hàng ngày. Chúng ta đều biết rằng, nước máy đã được khử trùng và nó sẽ chứa một lượng lớn clo nên rất không phù hợp để nuôi cá. Nước lọc qua điều hòa thì khác, là nước tinh khiết nên có lợi cho sự phát triển toàn diện và bảo vệ sức khỏe của cá.

Nếu bạn sử dụng nước thải điều hòa để nuôi cá thì cũng cần lưu ý rằng hàm lượng oxy trong nước điều hòa tương đối thấp. Do đó, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn các thiết bị tạo oxy trong bể cá.

+ Lau nhà

Thực ra, nước từ điều hòa rất sạch và phù hợp để lau sàn nhà cũng như các bề mặt khác trong gia đình.

Nước thải điều hoà dùng để lau nhà

Nước thải điều hoà dùng để lau nhà

+ Làm sạch đồ trang sức

Đồ trang sức chúng ta đeo hàng ngày nên có thể bị bẩn hoặc ố mầu. Sau một thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ thấy nó sẽ không còn sáng như ban đầu. Lúc này, chúng ta có thể dùng nước ngưng để làm sạch. Lý do rất đơn giản, vì nước ngưng tụ có chứa thành phần là natri florua có thể quét sạch bụi trên bề mặt trang sức và còn giúp làm cho nó sáng hơn.

Nước thải điều hoà có nhiều công dụng trong cuộc sống. Khi công nghệ phát triển, thậm chí, người ta có thể chuyển đổi nước ngưng của điều hòa không khí thành nguồn nước uống chất lượng cao. Thông qua các phương pháp tiên tiến xử lý và khử trùng thích hợp, vấn đề thiếu nguồn nước ngọt hiện nay ở một số khu vực sẽ có thể được giải quyết, cho phép nước ngưng tụ ở điều hoà đóng vai trò lớn hơn trong công việc bảo vệ môi trường và giúp bảo tồn tài nguyên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm