Nút nhỏ trên điện thoại: Khi sạc nhớ bật lên, tốc độ sạc pin nhanh gấp 10 lần, không hại máy

15:24, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi sạc pin, nhiều người rất nóng lòng khi thời gian sạc lâu. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sạc pin nhanh hơn và tốt cho máy.

Tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay để sạc điện thoại nhanh hơn

Khi tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay, bạn đã ngắt tất cả các kết nối thông thường của điện thoại như kết nối mạng, 3G, NFC, Bluetooth. Điều này giúp điện thoại không phải tiêu tốn năng lượng cho các kết nối đó, từ đó đẩy nhanh tốc độ sạc. Thực tế, với nhiều mẫu smartphone thông thường đã chứng minh rằng phương pháp này thực sự hiệu quả, giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian sạc pin đáng kể.

Tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay giúp sạc điện thoại nhanh hơn

Tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay giúp sạc điện thoại nhanh hơn

Bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Công nghệ màn hình hiện nay, đặc biệt là màn hình OLED, cho phép các điểm ảnh màu đen không tiêu tốn điện năng. Do đó, khi bạn sử dụng hình nền màu đen và bật chế độ Dark Mode, pin điện thoại sẽ được bảo vệ tốt hơn, kéo dài tuổi thọ pin. Để tối ưu hóa, bạn nên thiết lập Dark Mode làm mặc định cho điện thoại của mình. Chế độ này không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn giảm ánh sáng xanh, từ đó có thể giúp mắt của bạn được bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những điều cần lưu ý khi sạc pin điện thoại

Tháo ốp lưng khi sạc

Khi sạc pin, nhiệt độ điện thoại thường tăng lên. Nếu bạn để nguyên ốp lưng, nhiệt sẽ khó thoát ra ngoài, làm tăng nhiệt độ tổng thể của điện thoại. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ pin mà còn có thể dẫn đến tình trạng chai pin. Do đó, để bảo vệ pin và máy tốt hơn, bạn nên tháo ốp lưng khi sạc.

Sử dụng đúng bộ sạc pin

Mỗi loại điện thoại có thể hoạt động với nhiều bộ sạc và cáp sạc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bộ sạc không đúng tiêu chuẩn thì vẫn có thể sạc đầy pin cho điện thoại, về lâu dài sẽ gây chai pin và kéo dài thời gian sạc. Lời khuyên là bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm khi mua máy. Trường hợp bộ sạc bị hỏng, hãy đến các cửa hàng uy tín để mua bộ sạc chính hãng thay thế. Điều này đảm bảo an toàn và hiệu suất sạc pin tốt nhất cho điện thoại của bạn.

Sử dụng ổ cắm điện thay vì cổng USB

Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có thể được sạc thông qua cổng USB. Tuy nhiên, dòng điện qua cổng USB thường có cường độ thấp hơn so với ổ cắm điện, khiến thời gian sạc pin kéo dài hơn. Do đó, nếu có thể, bạn nên ưu tiên sử dụng ổ cắm điện để sạc pin. Việc này không chỉ giúp sạc nhanh hơn mà còn đảm bảo điện thoại nhận đủ điện năng cần thiết một cách ổn định và an toàn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: