Mùa hè, cứ canh rau dền mà ăn vừa khoẻ trẻ lại thọ lâu, chẳng lo đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Hãy thường xuyên mua rau dền về cho gia đình ăn, sẽ giúp cả nhà sống khoẻ thọ lâu.

rau-den

Lợi ích từ rau dền

Tốt cho bệnh tiểu đường

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn rau dền thường xuyên sẽ giúp ổn định đường huyết, điều này rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó rau dền còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tình trạng tăng lượng đường trong máu như béo phì.

Ngừa bệnh tim mạch

Ăn nhiều rau dền có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, bởi thành phần rau dền có chứa hợp chất tocotrienol – một loại vitamin E giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh mạch vành.

Cải thiện chứng thiếu máu

Rau dền không chỉ người lớn, trẻ nhỏ mà cả người già ăn rau dền cũng rất tốt. Rau dền chứa nhiều canxi, sắt và vitamin K, giúp thúc đẩy đông máu và khả năng tạo máu, cũng như duy trì chức năng cơ tim, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Đối với những người bị thiếu chất sắt trong cơ thể thì hãy ăn thật nhiều rau dền, vì theo nghiên cứu hàm lượng sắt dồi dào trong rau dền có vai trò gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu, rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Rau dền giàu chất xơ, khi đi vào cơ thể giúp thúc đẩy nhu động ruột và dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó rau dền còn hỗ trợ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, phòng ngừa táo bón. Loại rau này rất tốt cho trẻ em và người lớn tuổi.

Nước nấu từ lá cây dền tươi còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước, do đó những ai đang muốn giảm cân thay vì uống nước lọc có thể uống nước rau dền luộc cực kì thơm mát lại rất hiệu quả trong việc giảm mỡ, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Những lưu ý khi ăn rau dền

Không nên ăn quá nhiều vì khi ăn quá nhiều, có thể gây ra các vấn đề về dạ dày. Đo đó trong khi kết hợp rau dền vào chế độ ăn hằng ngày, hãy đảm bảo thực hiện từ từ vì việc bổ sung đột ngột có thể cản trở quá trình tiêu hóa bình thường. Nó thậm chí có thể gây tiêu chảy trong một số trường hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn