Ở đời, có 3 người coi thường bạn nhất nhưng vẫn ở bên cạnh bạn, họ có bí mật gì?

16:04, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những người dù không tôn trọng bạn họ cũng không rời đi, vậy mục đích của họ là gì?

Để lợi dụng bạn

Ở đời không thiếu gì những kẻ tiếp cận để lợi dụng bạn. Trong lòng họ dù không coi trọng năng lực hay địa vị của bạn, nhưng họ vẫn kề cạnh vì muốn dựa vào tài nguyên của bạn mà hưởng lợi.

Thực tế, có rất nhiều những kẻ sử dụng người khác để đạt được mục đích của mình. Họ sẵn sàng quỵ lụy giả vờ tôn trọng bạn, nói những lời nịnh hót, ngon ngọt, nhưng thực chất là đang âm thầm tính toán lợi ích từ bạn.

Vì thế, bạn hãy nhớ không nên dễ dàng tin vào những lời đường mật của họ. Đừng biến mình trở thành quân cờ của họ. Thay vào đó, chúng ta cần học cách quan sát bản chất thực sự của đối phương, đừng mờ mắt bởi những lời xu nịnh kẻo có ngày gặp họa.

Ở đời không thiếu gì những kẻ tiếp cận để lợi dụng bạn

Ở đời không thiếu gì những kẻ tiếp cận để lợi dụng bạn

Để lấp đầy sự trống trải

Một số người tiếp cận bạn không vì yêu quý mà đơn giản vì họ cảm thấy cô đơn và cần sự hiện diện của bạn để lấp đầy khoảng trống.

Thực tế chỉ ra, có những người do gặp trở ngại về giao tiếp, thiếu bạn bè nên cảm thấy cô đơn. Vì thế, họ tìm thấy sự ấm áp và an ủi từ bạn. Chúng ta thông cảm với những người cô đơn, chia sẻ với họ nhưng cũng phải giữ cái đầu tỉnh táo, tuyệt đối đừng để mình trở thành nơi xả cảm xúc tiêu cực của họ.

Việc ta cần làm là khuyến khích họ bước ra khỏi vỏ bọc của mình, tham gia vào các hoạt động xã hội, kết thêm nhiều bạn mới. Có như thế, người đó mới có thể thoát ra khỏi cái kén của chính mình. Đừng vì thương hại mà cứ mãi ở cạnh một người đầy tiêu cực, bạn không biết mình sẽ bị ảnh hưởng xấu thế nào đâu.

Thực tế chỉ ra, có những người do gặp trở ngại về giao tiếp, thiếu bạn bè nên cảm thấy cô đơn. Vì thế, họ tìm thấy sự ấm áp và an ủi từ bạn

Thực tế chỉ ra, có những người do gặp trở ngại về giao tiếp, thiếu bạn bè nên cảm thấy cô đơn. Vì thế, họ tìm thấy sự ấm áp và an ủi từ bạn

Để che giấu bí mật của mình

Rất nhiều kẻ tiếp cận bạn chẳng phải do họ yêu thích bạn mà để che giấu bí mật của mình, tránh bị bạn phát hiện.

Một số người gây ra những việc không mấy tốt đẹp, để che giấu điều đó, họ sẽ tỏ ra thân thiện làm tê liệt đối phương, chuyển hướng sự chú ý của người khác, để không ai nhận ra việc làm sai trái đó.

Việc cần làm là bạn phải cảnh giác với những người có ý đồ xấu, không nên dễ dàng tin vào tình bạn thân thiết một cách quá mức của họ. Tình bạn hay bất cứ tình cảm nào cũng cần phải đến tự nhiên, qua quá trình vun đắp, không thể có người tự nhiên tốt với bạn một cách bất thình lình được.

Bởi thế, dù ở đâu, hoàn cảnh nào, chúng ta cần học cách bảo vệ thông tin cá nhân, không dễ dàng tiết lộ thông tin riêng tư của mình. Giữ khoảng cách với những người có ý đồ xấu tiếp cận bạn, đừng để mình trở thành đối tượng bị tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo