Tổ Tiên làm 3 việc này là 'tạo nghiệp', con cháu đời sau còng lưng đi trả

15:32, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, có 3 việc này nếu người trước làm tức là tạo nghiệp, con cháu về sau tha hồ trả nợ.

Những việc không có đạo đức

Giữ gìn đạo đức là điều quan trọng nhất ở đời mà ai cũng nên nhớ. Trong cuộc sống, khi đối xử với mọi người thì cách tốt nhất chính là phải tuân thủ theo lẽ phải. Người không giữ gìn đạo đức cơ bản chẳng những hại mình còn liên lụy đến con cháu nhiều đời sau.

Hãy luôn nhớ rằng nhân gieo nhân nào gặt quả ấy, hôm nay bạn làm hại người khác thì ngày mai ắt sẽ có người chơi xấu bạn. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát, người gieo gió ắt sẽ gặt bão.

Những việc không có đạo đức

Những việc không có đạo đức

Gia phong không tốt sẽ làm hỏng tính cách con cái

Gia phong của một gia đình chính là điều kiện tiên quyết làm nên sự thành bại của các thành viên. Một người thành danh toại hay thất bại cả đời sẽ phụ thuộc vào cách giáo dục của gia đình.

Một đứa trẻ lớn lên trong môi trường hạnh phúc sẽ là người cực kỳ hạnh phúc. Ngược lại, nếu gia đình lúc nào tiêu cực thì đứa trẻ lớn lên sẽ cục cằn thô lỗ, cáu kỉnh và không bao giờ biết suy nghĩ cho người khác.

Không điều gì có thể so sánh bằng sự giáo dục của cha mẹ. Cha mẹ là tấm gương sáng để con cái nhìn vào rồi noi theo. Vì thế hãy là gương để con cái luôn tự hào về mình nhé!

Gia phong không tốt sẽ làm hỏng tính cách con cái

Gia phong không tốt sẽ làm hỏng tính cách con cái

Chê bai người nghèo, sớm muộn con cháu cũng chẳng khá lên được

Ngoài xã hội có những người giàu, người nghèo. Có những người vì hoàn cảnh éo le mà sống cực khổ, nếu không giúp được cũng đừng cười cợt. Họ không phải lười biếng mà vì làm mãi mà chẳng có của ăn của để.

Nếu bạn có điều kiện hơn, nên giúp đỡ chứ đừng khinh chê người nghèo, không ai nói trước được tương lai sau này. Bạn giàu hôm nay nhưng chưa chắc bạn đã giàu ngày mai, thế nên ở đời đừng kiêu ngạo mà xem thường bất kỳ ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo