Ở đời phải khắc cốt ghi tâm: 4 kiểu người nên quen thân, 4 kiểu người tuyệt đối không hợp tác

( PHUNUTODAY ) - Sống khôn ngoan 1 chút cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều!

4 kiểu người nên kết thân

1. Người luôn kính trọng, yêu mến bạn, khi bạn gặp khó khăn đều ở bên cạnh an ủi và giúp đỡ bạn.

2. Người có suy nghĩ tích cực, khi bạn buồn sẽ ở bên bạn khích lệ bạn.

3. Người có thể dẫn đường chỉ lối cho bạn. Sẵn sàng dẫn dắt bạn theo con đường đúng đắn, không bao giờ ghen tỵ trước thành công của bạn.

4. Người mà dám thẳng thắn phê bình bạn, kịp thời nhắc nhở bạn, chẩn chỉnh bạn, giúp bạn phát hiện ra những thiếu sót của mình.

photo1536807268120-153680726812059024404

4 kiểu người bạn không nên kết thân

1. Kiểu người đeo bám để chiếm lấy quỹ thời gian của bạn

Có lẽ sẽ có vài người thân trong gia đình hay bạn bè của bạn, là những người đã tước đoạt thời gian của bạn như những tên cướp! Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy điều này. Họ lặp đi lặp lại một điệp khúc muôn thuở và bạn chả học hỏi được điều gì tốt đẹp từ họ cả. Tình bạn cần phải hội tụ đủ cả cho và nhận.

Miễn là bạn chắc rằng họ không muốn giúp hoặc không thể hỗ trợ về mặt tình cảm cho bạn, thì đã đến lúc bạn nên giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với những người như vậy. Họ sẽ ngốn rất nhiều thời gian của bạn nếu bạn cứ để họ làm điều đó.

Tuy nhiên, việc thoát khỏi các thành viên trong gia đình khó có thể thực hiện được. Vì vậy, hãy thử một số chiến thuật như tắt điện thoại vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc đơn giản chỉ cần phát ra các tin nhắn khẩn cấp. Tất cả chúng ta đều cần có thời gian một mình.

2. Kiểu người thường xuyên phê bình/chỉ trích bạn

Một lời nhận xét chân thành và công tâm luôn cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên nếu bạn để ý thấy một số người nhất định nào đó liên tục phàn nàn/chỉ trích bạn, thì đã đến lúc bạn nên phản ứng lại. Khi những lời phê bình đó không mang tính chất góp ý, mà hơi có hướng trù dập, bạn nên mặc kệ họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thường xuyên nhắc nhở họ rằng, những lời phê bình liên tục của họ chẳng giúp ích gì và bạn không muốn nghe.

20180210-041241-ab615d7149b05d125b41d367ed04a5773c1705b1

3. Kiểu người thích đóng vai nạn nhân trong mọi trường hợp

Kiểu người này là chuyên gia trong trò chơi đổ lỗi. Họ không bao giờ nhận trách nhiệm về những thiếu sót hay lỗi lầm của bản thân. Họ luôn cho rằng mình là nạn nhân và đó không bao giờ là lỗi của họ. Dường như mọi lỗi lầm luôn là trách nhiệm của đồng nghiệp, bạn bè, người thân, gia đình.

Những kiểu người này chỉ có cách là phải tránh xa ra bằng mọi giá, vì biết đâu có ngày bạn sẽ bị họ "đâm sau lưng".

4. Kiểu người luôn mang trong mình thái độ tiêu cực

Kiểu người này sẽ phát tán thái độ tiêu cực như một căn bệnh truyền nhiễm tới mọi người xung quanh. Hãy tiêm vắc-xin phòng ngừa bằng cách tránh xa họ ra. Biểu hiện thường thấy của những kiểu người này là luôn luôn lo lắng, ưu phiền, bi quan, suy sụp tinh thần và rất hay phàn nàn.

Hãy nhớ rằng bạn cần phải tránh xa những người này nếu muốn sống lâu hơn; bởi sự lạc quan sẽ tăng tuổi thọ chứ không phải thái độ đau buồn hay tiêu cực. Một kết quả nghiên cứu của trường Đại học Yale cho thấy: quan niệm tích cực về mọi chuyện giúp bạn kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link