Ở nơi làm việc, những người sắp về hưu vẫn là nhân viên đa phần thường thuộc kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Trong công việc, không phải ai cũng có thể thăng tiến như mong đợi. Có người đến khi về hưu vẫn là nhân viên. Đó là sự thật.

Nhận được sự ủng hộ và có cơ hội phát triển

Việc xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà lãnh đạo có thể mở ra những cơ hội và hỗ trợ quan trọng cho mọi người. Những mối quan hệ tích cực với lãnh đạo không chỉ mang lại nguồn lực quan trọng mà còn giúp họ nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc duy trì mối quan hệ tích cực với lãnh đạo cũng tạo ra những cơ hội phát triển và tiến xa trong sự nghiệp.

2-moi-truong-cong-so-ngoisaovn-w

Nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc

Giao tiếp hiệu quả với lãnh đạo giúp nhân viên hiểu rõ hơn về những nhu cầu và mong đợi của họ. Điều này giúp họ xây dựng kế hoạch và mục tiêu công việc một cách tự tin và chính xác. Lãnh đạo, từ phía mình, cung cấp hướng dẫn và phản hồi xây dựng để giúp nhân viên nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng công việc của họ. Quá trình này không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần vào sự thành công của tổ chức.

Không xây dựng được lòng tin và uy tín

Tạo ra một mối quan hệ mạnh mẽ với lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và uy tín. Việc được lãnh đạo tin tưởng vào khả năng và phẩm chất của bạn không chỉ giúp bạn an tâm và hài lòng trong công việc mà còn tăng cường uy tín xã hội của bạn.

3-moi-truong-cong-so-ngoisaovn-w

Không giải quyết được xung đột và mâu thuẫn

Duy trì một kênh giao tiếp mở cửa với lãnh đạo đồng nghĩa với việc có khả năng giải quyết xung đột và mâu thuẫn kịp thời. Trong trường hợp phát sinh khó khăn hoặc xung đột, có mối quan hệ tốt với lãnh đạo sẽ giúp bạn tìm kiếm sự hỗ trợ và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, tránh tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Do đó, việc nắm vững kỹ năng xây dựng mối quan hệ tích cực với lãnh đạo là quan trọng trong môi trường công việc. Điều này bao gồm việc tăng cường giao tiếp, hiểu rõ về sở thích và quan tâm của lãnh đạo, và tự chủ tìm kiếm cơ hội để thể hiện bản thân. Đối với những người chuẩn bị bước vào thời kỳ nghỉ hưu, việc tránh những sai lầm trên là quan trọng để đảm bảo sự phát triển và tiến bộ trong sự nghiệp công sở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn