Vì sao các cụ bảo: Làm người, càng sạch sẽ, càng có phúc?

( PHUNUTODAY ) - Ở đời này, cuộc sống có thể không giàu có, nhưng tâm hồn phải giàu có. Khi tấm lòng phong phú, cuộc sống sẽ trở nên trọn vẹn.

Nói sạch và thơm tho

Những gì một người độc ác nói thường xấu xa. Từ lời nói của một người, có thể phán đoán được thế giới nội tâm của họ và có cái nhìn sâu sắc về hoàn cảnh sống của họ hơn.

Nếu một người lúc nào ăn nói phẫn nộ, phàn nàn cuộc sống thì chắc chắn cuộc sống của người đó cực kỳ khó khăn, mọi thứ chẳng được như ý muốn.

Còn kiểu người chửi ngay khi vừa mở miệng thì có thể thấy rằng người đang ''nhuốm bẩn'', và hẳn là sẽ không được lòng ai. Anh ta hay ghen tị với người khác, hay mỉa mai, và muốn làm tổn thương người khác, dù là theo cách công khai hay bí mật.

Hãy ăn nói sạch để tăng phúc cho mình, những lời chân tình sẽ giúp bạn nâng cao phẩm chất của mình.

phuc

Hãy giữ tâm trong sáng

Một hành vi xấu có thể hủy hoại đi danh tiếng của một người suốt đời. Nó như một cái nhãn vở, đã dán rồi sẽ khó xé ra.

Là con người, ai cũng nên giữ cho mình sạch. Dù nghèo khổ, bạn cũng phải có chí khí, đừng trộm cắm hay lừa gạt. Khi mệt mỏi, thất vọng vì nợ nần, hãy cố gắng tự mình vượt qua tất cả. Nếu bạn không làm điều gì trái với lương tâm và đạo đức, bạn sẽ sống vững vàng. Tâm hồn thanh thản là điều hạnh phúc nhất.

may-man

Giữ đôi mắt sạch sẽ, thật đáng quý biết bao

Một số người lặng lẽ bước đi, một số thì cứ phàn nàn hết lần này tới lần khác khi thấy đám đông chen chúc ở khu vực danh lam thắng cảnh. Một số người tận hưởng một ngày yên tĩnh tốt đẹp ở vùng nông thôn.

Cùng một nơi nhưng cách nhìn của một người khác nhau bởi trong mắt họ đều thấy những thứ khác nhau. Một người hạnh phúc không phải không có nỗi bận tâm, đau đớn mà họ tập trung vào những điều hạnh phúc. Trong khi một người đau đớn không phải vì họ không có hạnh phúc mà bởi trong mắt họ chỉ mải nhìn về sự đau khổ.

Những người có ''đôi mắt sạch sẽ'' tạo ấn tượng về sự chân thành, tốt bụng và thuần khiết. Trong mắt chỉ có vẻ đẹp, rồi cả thế giới cũng tươi đẹp, dù có tuyệt vọng cũng sẽ thấy hy vọng ở phía trước.

nguoi-co-phuc

Tai đầy những 'lời sạch', không rối rắm tơ lòng

Không có âm thanh làm phiền đôi tai, thì bản thân sẽ không dễ gì trượt ngã, chỉ cẩm thấy sự tĩnh lặng ở trong tâm hồn, ngay cả rêu xanh dưới chân cũng có thể biến thành phong cảnh đẹp.

Có thể thong thả làm việc khi mặt trời mọc, sống và nghỉ ngơi mỗi ngày. Ban đêm có thể ngồi đếm sao trong khoảng sân nhỏ chẳng cần lo lắng muộn phiền.

Khi đôi tai có chức năng lọc, bạn sẽ cảm thấy chẳng có vậy ô uế, khi tai sạch thì lòng không nóng nảy, cuộc sống hanh thông như ý muốn.

May mắn sẽ đến với một tinh thần trong sạch

Một người có tâm hồn tốt sẽ luôn nhiệt tình làm bất cứ việc gì. Bất hạnh đi kèm với phước lành, và phước lành đi kèm với bất hạnh.

Trên đời này, bất hạnh và phúc lành chẳng bao giờ đến một mình. Nếu trạng thái tinh thân của bạn tốt thì bạn là người có chí khí kiên cường, có thể vượt qua nhiều khó khăn.

Người có tâm trong sạch, gạt bỏ phiền nhiễu sang một bên, hết lòng sống với tinh thần mạnh mẽ, lương tâm trong sạch, thì cuộc sống cũng từ từ thăng tiến lên.

Càng trong sạch, càng có phúc

Dù thế giới có phức tạp đến đâu và mọi người xung quanh có thân thiện với bạn hay không, bạn vẫn cần là người trong sạch. Hãy dùng sự chân thành để đối mặt với sự giả dối.

Những người trong sạch là những người có phúc. Những phước lành không mua được bằng tiền nhưng được tích lũy bằng trái tim trong sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link