5 điều cực sốc và khổ sở mà chị em bước qua tuổi 35 phải gánh chịu

( PHUNUTODAY ) - Ai đã và đang ở độ tuổi này mới thực sự thấu hiểu và dù đi qua tuổi 35 thì tình trạng này vẫn luôn làm chị em gặp khó khăn và khổ sở.

Dưới đây là 5 vấn đề điển hình mà chị em bước qua tuổi 35 gặp phải:

1. Rất khó kiếm việc làm

“Lời nguyền tuổi 35”, hay nhà tuyển dụng không muốn tuyển người lao động sau 35 tuổi là vấn đề đang gây tranh cãi tại Trung Quốc và ở Việt Nam tình trạng này cũng đang diễn ra.

Trong mắt nhà tuyển dụng, thuê nhân viên 35 tuổi tốn nhiều chi phí hơn, và những người này cũng không sẵn lòng làm thêm giờ so với sinh viên mới tốt nghiệp.

phu nu 35 1

Ảnh minh họa

Tôi vừa bước qua tuổi 35, tôi thường xuyên tập thể dục nên trông tôi khá trẻ so với tuổi thật. Nhưng trong mắt xã hội, những người như tôi đã quá thời”, báo New York Times dẫn lời Liang.

“Quá già để làm việc ở tuổi 35 và quá trẻ để nghỉ hưu ở tuổi 60” là một bài đăng được quan tâm nhiều trên mạng xã hội, nói về thực trạng của những người đang trong tuổi lao động sung mãn, nhưng lại thiếu triển vọng việc làm và người lớn tuổi phải làm việc trong khi chính phủ cân nhắc nâng tuổi nghỉ hưu.

Gia đình lục đục, ly hôn ngày càng nhiều

Các chuyên gia tâm lý nhận định, sự hòa hợp về mặt tình dục góp phần quyết định hạnh phúc gia đình. Tình cảm vợ chồng có mặn nồng hay không chịu ảnh hưởng lớn bởi những giây phút ân ái riêng tư. Điều này những tưởng chẳng có gì khó khăn với phụ nữ tuổi 35, thế nhưng, tình trạng khô âm đạo có thể trở thành "kẻ phá bĩnh" chuyện phòng the của chị em.

phu nu 35

Ảnh minh họa

Tăng cân, béo phì và mất dáng

Nếu bạn sở hữu vòng "eo con kiến" ở tuổi 20 thì bước qua tuổi 35, số đo lý tưởng này khó có thể tiếp diễn. Với chị em đã lập gia đình và sinh con, vấn đề cân nặng cần được quan tâm hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hầu hết phụ nữ không thể trở về mức cân cũ sau sinh - họ sẽ tăng trung bình khoảng hơn 3 kg mỗi lần sinh con.

Xuất hiện tóc bạc và già đi nhanh chóng

Ở tuổi 35 trở đi, chị em dễ nhận thấy nhất là sự biến đổi của làn da, từ mịn màng, căng đầy đến nhăn nheo, chảy xệ và khô sạm. Đây là nỗi ám ảnh lớn của phụ nữ.

Bên cạnh đó, bắt đầu xuất hiện những sợi tóc bạc, tóc khô và rụng nhiều khiến tóc ngày càng mỏng, trí nhớ kém đi, khả năng tập trung kém và hay quên và các bệnh của tuổi già xuất hiện.

phu nu 35 2

Ảnh minh họa

Những rủi ro khi sinh con 

Phụ nữ kết hôn và sinh con muộn có nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề đáng ngại về sức khỏe, khiến chất lượng thai nhi giảm đáng kể; thậm chí còn đối diện với nhiều biến chứng, nguy cơ trong thai kỳ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, sẩy thai, sinh non, thai chết lưu…

Con cái không nghe lời

Đa phần chị em đến tuổi này con cái đang bắt đầu bước vào giai đoạn tuổi dậy thì. Tâm sinh lý con trẻ bắt đầu thay đổi và nổi loạn, và vượt ra khỏi vòng tay bao bọc của cha mẹ, cha mẹ không kiểm soát được, con cái không nghe lời, không gần gũi và tình cảm như khi còn bé… Những điều này thực sự khiến nhiều chị em rất sốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn